Tỉ phú Elon Musk có đang 'chọc phá cộng đồng' bitcoin?

05/06/2021 08:34 GMT+7

Ngày 4.6, CEO của Tesla, tỉ phú Elon Musk, lại tiếp tục làm “chao đảo” thị trường bitcoin .

Giá bitcoin giảm 5% sau khi Elon Musk đăng dòng tweet vô thưởng vô phạt ngụ ý về sự chia tay với tiền ảo. Nội dung tweet chia sẻ hình ảnh một cặp đôi bàn về việc chia tay, ông chủ Tesla viết #Bitcoin kèm emoji trái tim tan vỡ. Sau đó, Musk trả lời "tốt" (nice) cho hình minh họa về dogecoin, đối thủ của bitcoin, do sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đăng. Hiện vẫn chưa rõ nội dung hay ý nghĩa của dòng tweet.
Elon Musk trước đây khẳng định trên Twitter rằng Tesla sẽ không bán bitcoin của mình, nhưng những dòng tweet của ông đủ làm chao đảo các thị trường vẫn còn mong manh sau sự cố hồi tháng 5.2021. Một số người trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số đã cáo buộc Musk đang "troll" (chọc phá) cộng đồng. Dù mất giá vào ngày 4.6, bitcoin đã tăng gần 6% những ngày vừa qua và đang ở tuần có giá cao nhất trong một tháng.
Elon Musk từng là một người khuyến khích các thể loại tiền ảo, nhưng bỗng dưng quay lưng sau khi Tesla ngừng kế hoạch thanh toán xe bằng bitcoin. Bitcoin và các tiền ảo khác vẫn đang trong giai đoạn phục hồi từ cú sốc giảm giá mạnh hồi tháng 5 sau thông báo của Elon Musk, cũng như việc siết chặt kiểm soát tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.