Mỹ đóng cửa hàng loạt trang web bán hàng giả

28/11/2010 10:29 GMT+7

(TNO) Mỹ vừa đóng cửa hàng chục trang web cung cấp hàng giả hoặc vi phạm vào các bản quyền cung cấp nhạc, với mức phạt tù cho chủ trang web cao nhất lên đến 10 năm tù giam.

Cori Bassett, phát ngôn viên của cơ quan Nhập cư và Hải quan (ICE) thuộc Bộ Nội an (Mỹ) cho biết "toà án đã ra lệnh bắt giữ và truy tố một số lượng lớn chủ của các tên miền phi pháp".

Theo AFP, phát ngôn viên của ICE đã từ chối cung cấp chi tiết các tên miền bị truy tố. Tuy nhiên, trang Torrent Freak (một trang web chia sẻ tài liệu theo dạng BitTorrent) đã công bố danh sách 70 trang web vừa bị bắt giữ mà ICE từ chối cung cấp.

Theo danh sách, các trang web này bao gồm: burberryoutletshop.com, cheapscarfshop.com, dvdcollectionsale.com, handbagcom.com, mydreamwatches.com, rapgodfathers.com, sunglasses-mall.com, torrent-finder.com, usaoutlets.net... Đây là những trang web đã rao bán các mặt hàng giả và cung cấp trái phép các bài hát không có bản quyền.

Các mặt hàng làm giả bao gồm: dược phẩm, phần mềm trên máy tính, trò chơi điện tử, thiết bị điện tử và các bản nhạc, video lậu.

Theo ICE, những khách hàng cố tình sử dụng các mặt hàng giả mạo có thể bị truy tố với hình phạt cao nhất là 5 năm tù giam cộng tiền phạt là 250.000 USD, còn đối với những kẻ buôn bán hàng giả có thể bị tới 10 năm tù giam và tiền phạt là 2 triệu USD.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.