Tỉ phú Nhật tuyển bạn đồng hành lên mặt trăng, không cần kinh nghiệm

04/03/2021 23:09 GMT+7

Tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đang tuyển một phi hành đoàn để cùng bay xung quanh mặt trăng bằng tên lửa của SpaceX và bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn.

Đây sẽ là chuyến bay lên vũ trụ tư nhân đầu tiên vượt ra ngoài quỹ đạo Trái đất và bay lên mặt trăng. Và bất kỳ ai cũng có thể lên tàu. Tỉ phú Nhật Bản Yusaka Maezawa đang chiêu mộ phi hành đoàn 8 người.
Doanh nhân thời trang đã trả tiền cho chuyến đi trên một tên lửa do công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk phát triển. Ban đầu, ông Maezawa dự định phi hành đoàn sẽ chỉ có các nghệ sĩ. Nhưng giờ đây ông mở cửa cho tất cả mọi người vì ông muốn “có thêm nhiều người trên khắp thế giới được có cơ hội tham gia hành trình này”.

Tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa, nhà sáng lập hãng bán lẻ thời trang trực tuyến Zozo, đã được SpaceX chọn là hành khách tư nhân đầu tiên bay lên mặt trăng

Reuters

Chuyến bay kéo dài một tuần được lên lịch khởi hành vào năm 2023, và ông Maezawa cho biết mọi việc đang theo đúng kế hoạch. Chuyến du hành sẽ đưa các phi hành gia nghiệp dư bay vòng quanh mặt trăng. CEO Elon Musk nói rằng những người du hành sẽ được lưu danh sử sách. Nhưng không phải là không có rủi ro. 
Hai tên lửa Starship của SpaceX đã phát nổ trong quá trình thử nghiệm. Nếu điều đó không ngăn bước bạn, hạn chót để nộp đơn ứng tuyển là ngày 14.3. Các ứng viên sẽ cần phải vượt qua một cuộc kiểm tra y tế và cuối cùng là một cuộc phỏng vấn với tỉ phú Maezawa. Ông cho biết mình vẫn chưa tham gia kỳ huấn luyện nào, nhưng đang theo dõi sức khỏe và chiêm nghiệm về nhiệm vụ lên mặt trăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.