Tiếng nổ vang rền Gaza, ​Israel, Hamas tiếp tục nã tên lửa vào nhau

12/05/2021 17:28 GMT+7

Xung đột giữa Israel và Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt trong ngày 12.5.

Đến nay đã có ít nhất 35 người ở Gaza và 5 người khác ở Israel thiệt mạng khi hai bên liên tiếp tấn công lẫn nhau trong cuộc đối đầu dữ dội nhất trong nhiều năm qua.
Israel tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào dải Gaza trong sáng 12.5, còn các tay súng Hồi giáo và nhiều nhóm vũ trang khác ở Palestine đã bắn hàng loạt hỏa tiễn nhắm vào Tel Aviv và thành phố Beer Sheve phía nam Israel.
Quân đội Israel hôm 12.5 cho biết Hamas đã bắn hơn 1.000 hỏa tiễn từ ngày 10.5, trong đó 850 quả bay vào lãnh thổ nước này.

Khói và lửa bốc lên trong cuộc không kích của Israel nhắm vào dải Gaza

Reuters

Video do tổ chức Magen David Adom Society (MDA) công bố cho thấy nhân viên y tế và cảnh sát có mặt bên ngoài một tòa nhà bị trúng hỏa tiễn trực tiếp ở thị trấn Lod, gần Tel Aviv. Theo đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ không kích.
Một toà nhà dân sự nhiều tầng ở Gaza sụp đổ và một tòa nhà khác bị hư hại nghiêm trọng sau khi liên tục trúng đạn trong các cuộc không kích của Israel.
Trong cùng ngày 12.5, Israel cho biết các máy bay chiến đấu đã không kích tiêu diệt nhiều thủ lĩnh tình báo của Hamas. Israel cho biết thêm các cuộc không kích khác đã nhắm trúng các điểm phóng hỏa tiễn, văn phòng và nhà ở của các thủ lĩnh Hamas. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.