“Hành trình 2468km” - Mạn đàm về những thành công

06/11/2008 13:43 GMT+7

Với lịch phát sóng đều đặn mỗi tuần cùng với chương trình nhật ký chuyến đi trên VTV3, “Hành trình 2468km” đang là chương trình được giới trẻ quan tâm nhất hiện nay.

Sôi nổi, hào hứng, vui nhộn, hồi hộp, căng thẳng… là những cảm xúc mà chương trình mang lại cho khán giả. Đằng sau sự thành công của chương trình là một đội ngũ thực hiện hết sức chuyên nghiệp và đầy kinh nghiệm. Hãy cùng chúng tôi trò chuyện cùng với đạo diễn Nhật Bản Mizoguchi - người đàn ông đứng sau sự thành công của show truyền hình thực tế này.

* Xin chào ông! Xin ông giới thiệu đôi chút về chương trình.

- Xin chào các bạn. Ngay từ khi nhận được lời mời từ công ty Honda Việt Nam, chúng tôi – Kyodo Television đã thành lập một ê kíp, cùng bàn bạc và đưa ra một vài kịch bản phù hợp với yêu cầu chương trình cũng như phù hợp với môi trường làm việc cùng các đồng nghiệp Việt Nam. Cuối cùng, Honda Việt Nam đã quyết định chọn kịch bản này để thực hiện. Bản thân chúng tôi cũng rất hài lòng với sự lựa chọn này - một hành trình dài bằng xe máy để qua đó truyền tải một thông điệp giúp các bạn trẻ Việt Nam tự tin hơn vào chính bản thân mình để chinh phục mọi khó khăn trong cuộc sống.

* Ông có khó khăn gì trong quá trình làm việc với các đồng nghiệp Việt Nam?

Chương trình “Hành trình 2468km” do công ty Honda Việt Nam phối hợp với  đài truyền hình VTV thực hiện sẽ tiếp tục được phát sóng vào 22-23h thứ 7 hằng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 25.10.2008. Đồng thời vào mỗi tối các ngày thứ 2-4-6, từ 20h50 đến 21h là những câu chuyện nho nhỏ bên lề xoay quanh hành trình (với tên gọi “Nhật ký Hành trình 2468km”) sẽ mang đến cho người xem những cảm xúc khác nhau về mỗi người chơi, mỗi đội chơi cũng như mỗi chặng đường các bạn đi qua.
- Điều khó khăn nhất là chúng tôi khác nhau về phong tục, tập quán, văn hóa và kể cả trong chuyên môn cũng khó tránh khỏi việc bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, giải pháp chung của hai bên là cùng ngồi lại bàn bạc để đưa ra một ý kiến chung, lấy lợi ích của khán giả làm thước đo tiêu chuẩn. Đây cũng là một cách giúp chúng tôi hiểu nhau hơn và làm việc ngày càng ăn ý hơn.

* Theo ông, “Hành trình 2468km” có sự khác biệt như thế nào so với các chương trình truyền hình khác tại Việt Nam?

- “Hành trình 2468km” là một show truyền hình thực tế với các cảnh quay được thực hiện ở hiện trường bên ngoài. Mỗi nơi hành trình đi qua đều có những tình tiết, những trò chơi được lồng vào cốt truyện để giúp khán giả thích thú hơn, đồng thời mỗi trò chơi đều có những giá trị nhân văn rất lớn để các bạn trẻ có thể nhìn lại bản thân và học cách sống tốt hơn. Đơn cử như chỉ với trò chơi “Giải mật mã”, các bạn phải biết rõ về địa lý vùng miền. Những trò chơi như “Quay vòng”, “Cào hến” lại đòi hỏi sự khéo léo, tính toán hợp lý và hơn cả là biết cách chia sẻ với mọi người về cách làm việc, chia sẻ với những con người có cuộc sống cực khổ hơn mình… Chúng tôi tin là sau hành trình này, các bạn trẻ Việt Nam sẽ học được thêm một bài học về sự tự tin để luôn sẵn sàng vượt qua những thử thách của cuộc sống.

Một sự khác biệt khác là về sự đầu tư và tổ chức thực hiện chương trình. Mọi hoạt động của năm đội chơi đều được chúng tôi quay lại rất sống động với 5 ê kíp quay phim đi theo. Các thiết bị âm thanh cũng được lựa chọn khá khắt khe, theo tiêu chuẩn quốc tế, để có thể yên tâm về việc ghi lại những khoảnh khắc sống động nhất cho chương trình, để khán giả cảm thấy như mình đang tham gia vào hành trình cùng các đội chơi. Theo tôi, tính chân thật và sống động là những đặc trưng của “Hành trình 2468km” khiến chương trình trở nên khác biệt tại Việt Nam.

* Qua chương trình này, ông có đánh giá gì về giới trẻ Việt Nam?

- Thú vị và ấn tượng. Những bạn trẻ Việt Nam thật sự rất năng động, bản lĩnh, lạc quan và cực kỳ tự tin. Họ chính là những người góp phần quan trọng làm nên thành công cho chương trình!

* Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện thú vị này!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.