Hàn Quốc lo sợ thi thể nạn nhân chìm phà trôi sang Nhật, Trung Quốc

28/04/2014 17:20 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc đã đề nghị Nhật Bản và Trung Quốc thông báo cho biết nếu tìm thấy thi thể nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol trôi dạt đến bờ biển hai nước này. Trong khi đó, thân nhân hành khách xấu số thì lo ngại thi thể người thân của họ sẽ không bao giờ được tìm thấy.

(TNO) Hàn Quốc đã đề nghị Nhật Bản và Trung Quốc thông báo cho biết nếu tìm thấy thi thể nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol trôi dạt đến bờ biển hai nước này. Trong khi đó, thân nhân hành khách xấu số thì lo ngại thi thể người thân của họ sẽ không bao giờ được tìm thấy.


Các thợ lặn nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol - Ảnh: Reuters
 

Các thợ lặn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân bên trong xác chiếc phà Sewol, chở 476 người, bị chìm vào ngày 16.4.

Mặc dù công tác tìm kiếm kéo dài 60 giờ liền kể từ ngày 25.4, nhưng đến 28.4 các thợ lặn chỉ tìm thấy được 1 thi thể và hiện còn 114 người mất tích.

Công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân gặp nhiều khó khăn trong những ngày qua do thời tiết xấu, vì bão, cộng với dòng nước biển chảy xiết có khả năng cuốn trôi thi thể nạn nhân đi xa.

Hàng loạt lưới đã thả xuống biển xung quanh khu vực phà chìm, nhưng vẫn không tìm thấy thi thể nào.

Ông Park Seung-Gi, người phát ngôn của Binh đoàn chiến dịch liên quân Hàn Quốc (đơn vị phối hợp với lực lượng tuần duyên), ngày 28.4, tuyên bố tăng cường nỗ lực ngăn chặn thi thể nạn nhân trôi dạt đi xa, theo Yonhap.

Các nhóm đặc nhiệm đã được thành lập để tìm kiếm thi thể nạn nhân ở bên trong và xung quanh xác chiếc phà Sewol, trong lòng biển cũng như trên mặt biển, cùng các đảo và bờ biển lân cận, theo ông Park.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để tìm kiếm thi thể nạn nhân bằng cách sử dụng hết tất cả nguồn lực của chúng tôi bao gồm trực thăng, tàu chiến, tàu tuần tra và lực lượng tìm kiếm”, ông Park nói với các phóng viên.

Công tác tìm kiếm hiện tập trung vào khu vực có bán kính 8 km xung quanh xác phà Sewol, hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho biết vào ngày 28.4.

“Chúng tôi đề nghị Trung Quốc và Nhật Bản liên lạc với chúng tôi nếu họ tìm thấy bất kỳ thi thể nào trôi dạt vào bờ biển”, theo ông Park.

Trong suốt 12 ngày qua kể từ khi chiếc phà Sewol bị chìm, các thợ lặn chỉ có thể tìm kiếm khoảng 1/3 trong số tổng cộng 111 cabin chiếc phà này.

Phúc Duy

>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Bắt giữ 3 người tình nghi hủy chứng cứ
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Tuần duyên gây khó dễ khi hành khách cầu cứu?
>> Tìm ra video ghi lại cảnh chìm phà ở Hàn Quốc từ thi thể hành khách
>> Thủ tướng Hàn Quốc từ chức vì vụ chìm phà
>> Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ chìm phà
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Lo ngại không tìm thấy thi thể nạn nhân
>> Tìm được thi thể người gốc Việt trong vụ chìm phà Sewol
>> Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ đoàn được lệnh bỏ mặc chiếc phà
>> Vụ chìm phà Sewol: Có thể đền bù bước đầu 75 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.