Phá đường dây làm giả kính ô tô quy mô lớn

22/02/2014 03:20 GMT+7

Ngày 21.2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ lô hàng trên 24.000 kính ô tô các loại bị làm giả mang nhãn hiệu nổi tiếng.

Phá đường dây làm giả kính ô tô quy mô lớn

Theo điều tra ban đầu, Công ty TNHH Yang Lin Global VN (số 5, đường 20, KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An, Bình Dương) do 5 người Đài Loan thành lập. Theo giấy phép hoạt động, Yang Lin Global VN chỉ được liên doanh sản xuất kính ô tô cho một số hãng xe. Tuy nhiên, qua công tác trinh sát địa bàn thấy có những dấu hiệu khả nghi, chiều 17.2, các trinh sát thuộc Đội Chống buôn lậu (PC46) bất ngờ kiểm tra Công ty Yang Lin Global VN phát hiện có rất nhiều loại kính ô tô bị làm giả, mang nhãn hiệu xe của các hãng lớn. Toàn bộ lô hàng này Công ty Yang Lin Global VN không thực hiện ký hợp đồng với chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa. Đại diện công ty khai sau khi nhận được đơn đặt hàng của những người mua hàng (thông qua bộ phận kinh doanh của công ty - PV), bộ phận sản xuất tự thực hiện đo, cắt, mài kính theo từng quy cách rồi đưa ra rửa, sấy khô và uốn cong theo hình dạng của các loại xe. Sau đó, các loại kính này tiếp tục được in, phun mang nhãn hiệu của hãng xe lớn.

Tiếp tục kiểm tra sổ sách, chứng từ, công an phát hiện nhiều lô hàng giả của Công ty Yang Lin Global VN đã được bán ra thị trường VN và xuất khẩu sang Campuchia, Đài Loan, Trung Quốc… thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng. Theo PC46, các loại kính xe ô tô bị làm giả rất khó phát hiện, phân biệt thật, giả so với kính xe ô tô chính hãng. Tuy nhiên, chất lượng của các loại kính giả thì rất kém, mất an toàn khi sử dụng và đang được đưa đi giám định. PC46 đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của một số garage ô tô móc nối với nhân viên bảo hiểm, mua kính ô tô giả ở Công ty Yang Lin Global VN để thay cho khách hàng.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Phá đường dây làm giả con dấu, bằng cấp… quy mô lớn
>> Phá đường dây làm giả tài liệu cơ quan tổ chức quy mô lớn
>> Phá đường dây làm giả bằng cấp lớn nhất từ trước đến nay ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.