'Nợ' hàng nghìn sinh viên tiền cấp bù học phí

03/04/2014 11:00 GMT+7

Hàng nghìn học sinh, sinh viên thuộc 5 xã bãi ngang ven biển H.Hậu Lộc (Thanh Hóa) vẫn chưa nhận được tiền cấp bù học phí năm học 2012 - 2013 theo Nghị định 49 của Chính phủ.

Hàng nghìn học sinh, sinh viên thuộc 5 xã bãi ngang ven biển H.Hậu Lộc (Thanh Hóa) vẫn chưa nhận được tiền cấp bù học phí năm học 2012 - 2013 theo Nghị định 49 ngày 14.5.2010 của Chính phủ.

Quyết định cấp bù học phí cho sinh viên đã có nhưng chưa đủ kinh phí phân bổ - Ảnh: Nhật Linh
Quyết định cấp bù học phí cho sinh viên đã có nhưng chưa đủ kinh phí phân bổ - Ảnh: Nhật Linh

Nghị định này quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho các đối tượng: sinh viên là con đẻ người có công với cách mạng; sinh viên học các ngành nghề đặc thù được giảm học phí; học sinh và sinh viên thuộc vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo.

Các phụ huynh thuộc 5 xã: Minh Lộc, Ngư Lộc, Hưng Lộc, Đa Lộc và Hải Lộc phản ánh họ đã hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp bù học phí miễn, giảm theo quy định, nhưng con em họ mới chỉ nhận được tiền hỗ trợ chi phí học tập của năm học 2011 - 2012, hiện vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ năm học 2012 - 2013.

Bà P.T.L, ở xã Minh Lộc, cho biết: “Nhờ ơn chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, chúng tôi có thêm khoản tiền để trang trải được phần nào tiền ăn học hằng tháng cho các cháu. Thế nhưng, đến nay con tôi đã ra trường mà vẫn chưa nhận được tiền cấp bù học phí của học kỳ 2 năm học 2012 - 2013. Nhiều lần, chúng tôi hỏi cán bộ chính sách xã nhưng chỉ nhận được câu trả lời là chờ huyện phân bổ ngân sách”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Huy Hoàn, cán bộ chính sách xã Minh Lộc xác nhận: “Bà con thường xuyên đến hỏi về tiền trợ cấp học phí cho sinh viên nhưng phòng Tài chính huyện chưa có kinh phí phân bổ nên vẫn chưa thể thực hiện được việc chi trả”.

Theo ông Hoàng Quốc Hà, Phó trưởng phòng LĐ-TB-XH H.Hậu Lộc, nguồn kinh phí phân bổ từ phòng Tài chính mới chỉ đáp ứng chi trả cho 22/27 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, còn 5 xã vùng bãi ngang vẫn chưa thể thực hiện.

Trước đó, ngày 27.7.2013, đơn vị này đã có tờ trình đề nghị cấp kinh phí chi trả chế độ theo Nghị định 49 của Chính phủ, trong đó đề nghị cấp số kinh phí “hỗ trợ chi phí học tập” cho học sinh đợt 2 và cấp bù học phí cho sinh viên trong năm học 2012 - 2013 tổng cộng hơn 3,9 tỉ đồng.

Ông Lê Duy Hưng, Trưởng phòng Tài chính H.Hậu Lộc cho biết, phòng đã lập báo cáo kinh phí cấp bù học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên nói trên gửi lên tỉnh. Khi nhận được nguồn ngân sách sẽ lập tức phân bổ kinh phí thực hiện chi trả theo chế độ quy định.

Nhật Linh

>> Gần 635 tỉ đồng cấp bù học phí, hỗ trợ chi phí học tập
>> 15 năm Tư vấn mùa thi: Nhiều phương thức hỗ trợ học phí
>> Miễn học phí cho trẻ mầm non 5 tuổi trước năm 2020
>> Miễn học phí cho học sinh nghèo
>> Bãi bỏ miễn giảm học phí theo vùng miền
>> Phạt 20 triệu đồng nếu thu học phí trái quy định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.