Giò chả - hương xưa nét Việt

25/10/2013 06:00 GMT+7

Giò - theo cách gọi của người miền Bắc hay chả - theo cách gọi của người miền Nam, là món ăn phổ biến của người Việt, không chỉ cho ngày tết bận rộn mà còn phù hợp trong bất kỳ dịp nào, bất cứ nơi đâu. Thật vậy, khách đến nhà chỉ cần lấy khoanh giò chả, cắt miếng vừa ăn, xếp ra đĩa, chấm nước mắm nhĩ hay dùng cùng dưa món, vậy là có món ngon, đơn giản đãi khách. Tương tự, khi liên hoan hay đi du lịch, giò chả lại là món ngon chế biến sẵn mà không cần nhiều thời gian chuẩn bị.

Giò chả - hương xưa nét Việt d 

Giò chả vừa là món ăn chính trong bữa cơm gia đình, vừa có thể phối chế thành những món ngon đa dạng như bún thang, xôi mặn, bún riêu, bánh cuốn, bánh ướt, bánh mì, cơm chiên, cháo, bún bò… mang lại sự tiện lợi và sáng tạo trong chuẩn bị bữa ăn cho người nội trợ, từ khâu đi chợ đến khi nấu nướng.

 

Cách rã đông giò chả Cầu Tre

Cách 1: Rã đông qua đêm

Để nguyên cây chả, chuyển từ ngăn đông tủ lạnh xuống ngăn mát, để qua đêm là có thể sử dụng.

Cách 2: Rã đông bình thường

Không bóc vỏ bao bên ngoài (vỏ bao bằng lá chuối), để rã đông ở nhiệt độ bình thường khoảng 2 giờ là sử dụng được.

Giò chả ngon phải được làm theo phương pháp truyền thống

Theo truyền thống, giò chả phải được làm từ thịt tươi, đem giã nhuyễn, nêm gia vị cho đậm đà, rồi gói chặt trong lá chuối trước khi nấu chín. Cách làm giò không quá cầu kỳ nhưng lại rất tinh tế, chỉ cần sai một chút là chất lượng sẽ kém hẳn. Chẳng hạn, thịt không tươi thì giò sẽ kém chất lượng, thậm chí không làm được giò. Nhưng thịt dù có tươi nhưng thao tác sai, không đúng kỹ thuật giò cũng sẽ không ngon, hoặc sẽ làm giò không kết dính, không mịn, hoặc thiếu nước mắm hay gia vị thì giò sẽ không đậm đà, mùi thơm tự nhiên của giò cũng giảm đi.

Từ phương pháp truyền thống ấy, người Việt đã sáng tạo ra nhiều dạng biến thể của giò chả. Nổi tiếng và đặc trưng có giò lụa (hay chả lụa) chủ yếu làm từ thịt heo, nước mắm, giò bò (hay chả bò) làm từ thịt bò, hạt tiêu. Mỗi loại giò đều có một hương vị riêng nhưng điều quan trọng để món giò thực sự hấp dẫn là nguyên liệu tươi ngon, mùi thơm tự nhiên,  hương vị đậm đà truyền thống và cả sự công phu, tận tâm của người làm giò từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến quy trình chế biến. Khi đó, từng khoanh giò xắt ra đều đảm bảo tính ngon và lành cho người thưởng thức.

Giò chả Cầu Tre - món ngon, an toàn, tiện lợi

Ngày nay, việc thiếu nhận thức về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) hoặc chỉ quan tâm đến lợi nhuận trước mắt, nhiều cơ sở sản xuất đã phá vỡ tính truyền thống của các sản phẩm Việt. Đó là một thách thức lớn cho người tiêu dùng khi chọn lựa đúng sản phẩm vừa mang đậm nét truyền thống vừa đảm bảo ATVSTP.

Với kinh nghiệm sản xuất các món ngon cho thị trường nội địa và quốc tế, chất lượng đạt chuẩn quốc gia và quốc tế, Công ty Cầu Tre đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm như chả lụa, chả bò... Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống với sản xuất công nghiệp an toàn từ lựa chọn nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, được chứng nhận của cơ quan kiểm dịch, từ việc tuân thủ và kiểm soát nghiêm ngặt trong sản xuất đến công nghệ cấp đông thành phẩm hiện đại, bảo đảm sản phẩm giữ được hầu như nguyên vẹn dinh dưỡng và thơm ngon trong thời gian dài mà hoàn toàn không cần chất bảo quản.

Bóc lớp lá chuối bên ngoài cây chả lụa Cầu Tre, sẽ thấy lớp áo lụa xanh nhẹ nhàng trên bề mặt. Cắt miếng vừa ăn, cảm nhận màu trắng ngà, ươn ướt và mịn màng như lụa của thớ chả với nhiều lỗ rỗ vì làm từ thịt nạc ngon nên khi giã, thịt quánh dẻo lại và bọc không khí bên trong nên lúc hấp giò, không khí ấy sẽ nở ra và tìm cách chui ra ngoài, tạo ra những lỗ rỗ bên trong khoanh giò. Hương của lá chuối, nước mắm, gia vị và thịt sau khi hấp chín quyện vào nhau thành một mùi hương rất đặc trưng của chả lụa mà chỉ một lần ăn sẽ nhớ mãi. Tương tự, chả bò Cầu Tre có mùi thơm nhẹ của thịt bò cùng mùi thơm dậy của hạt tiêu, màu hơi hồng, vị đặc trưng và giòn dai của chả bò miền Trung. Giò chả Cầu Tre mang đậm hương vị đặc trưng, thật ngon, bổ dưỡng, là lựa chọn tối ưu cho người sành ăn Việt Nam.

Nhằm đưa các sản phẩm Cầu Tre đến với mọi khách hàng có nhu cầu, Cầu Tre trân trọng kính mời quý khách muốn hợp tác làm nhà phân phối hoặc làm đại lý của Cầu Tre, hoặc có nhu cầu sử dụng sản phẩm Cầu Tre, vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 08.39618400; email: phattrienkhachhang@cautre.vn, hoặc gửi thư về 125/208 Lương Thế Vinh, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM để biết thêm chi tiết.

Cầu Tre

>> Chả giò Cầu Tre: Hương vị truyền thống trong ẩm thực Việt
>> Cầu Tre, 30 năm phát triển vững vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.