Cảnh sát giả 'đụng' cảnh sát thật

08/05/2014 10:23 GMT+7

Ngày 6.5, Công an TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Bầu (24 tuổi, trú TX. Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) về hành vi sử dụng giấy chứng nhận điều tra hình sự giả để lừa đảo và làm giả giấy chứng nhận điều tra hình sự.

Chân dung của cảnh sát “dỏm” Lê Văn Bầu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Trần Hồng

 

Giấy chứng nhận giả của Cơ quan 141-Bộ CA mà Lê Văn Bầu sử dụng để đi lừa - Ảnh: Trần Hồng

Theo đó, trong lúc 3 cán bộ công an gồm thượng úy Trương Ngọc Cường (cán bộ Công an P.An Hòa, TP. Huế), thượng sỹ Trần Anh Tiến (cán bộ Đội CSHS Công an TP.Huế) và chiến sĩ nghĩa vụ Dương Thanh Long (thuộc Trung đoàn CSCĐ, Bộ Công an đóng tại Phú Bài (Thừa Thiên- Huế) đang điều trị bệnh tại Bệnh xá Công an tỉnh, tối 11.4 đang trên đường đi dạo thì phát hiện một thanh niên chặn xe máy một đôi nam nữ  đi từ hướng cầu Nam Giao đến cầu Bến Ngự.

Thấy sự việc bất thường, 3 chiến sĩ đã âm thầm theo dõi. Sau khi chặn xe, người thanh niên đã rút thẻ thẻ chứng nhận điều tra hình sư (CNĐTHS) xưng là Cảnh sát phản ứng nhanh 141 (Bộ Công an), yêu cầu họ phải xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra. Sau khi thu giữ giấy tờ xe của đôi nam nữ, người tự xưng là cảnh sát phản ứng nhanh không hề lập biên bản, rồi chạy xe đến chỗ có bóng tối cách đó khoảng 200m, yêu cầu đôi nam nữ đến đó để xử lý.

Sau khi theo dõi, 3 chiến sĩ công an phát hiện người tự xưng cảnh sát phản ứng nhanh trên là giả nên đã tổ chức bắt giữ đưa về trụ sở Công an P.Vĩnh Ninh (TP.Huế) để làm rõ. Tại cơ quan công an, “cảnh sát giả” Lê Văn Bầu khai nhận từ đầu tháng 2.2014 đến khi bị bắt giữ, với thủ đoạn giả danh Cảnh sát 141, đã thực hiện 9 vụ chặn xe người đi đường để chiếm đoạt tài sản, mỗi lần chiếm đoạt từ 20.000 - 50.000 đồng.

Cơ quan điều tra cũng thu giữ trên người Bầu giấy CNĐTHS giả với cái tên “ma” Trung úy Lê Văn Phước, sinh ngày 19.2.1988, nơi làm việc là cơ quan Cảnh sát 141; trên giấy này có dán ảnh chụp Lê Văn Bầu mặc sắc phục cảnh sát được làm bằng phương pháp scan ảnh. Để giả danh cảnh sát, đầu tháng 2.2014, Bầu đến tiệm ảnh Boni (TP.Huế) nói mình là công an bị mất thẻ ngành nên yêu cầu nhân viên tiệm ảnh làm lại. Do thiếu hiểu biết pháp luật, lại tin lời Bầu, nên Nguyễn Văn Hiền (25 tuổi, nhân viện tiệm ảnh) và Nguyễn Thị Dư (40 tuổi, chủ tiệm ảnh) đã nhiệt tình lên mạng tải mẫu thẻ CNĐTHS rồi làm giả thẻ có cả con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bộ Công an rồi dán hình vào cho Bầu. Sau khi làm xong, hai thợ ảnh này đã nhận của bầu 20.000 đồng tiền công.

Với hành vi làm giả thẻ, tiếp tay cho Bầu nên cả Nguyễn Văn Hiền và Nguyễn Thị Dư (cùng trú TX.Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) cũng đã bị khởi tố (nhưng cho tại ngoại) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.