Bắt 58 nghi phạm chuyên dụ nạn nhân khoe thân trên webcam rồi tống tiền

02/05/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Philippines, với sự hỗ trợ của Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol), ngày 2.5 cho biết đã bắt giữ hàng chục thành viên của một mạng lưới chuyên dụ dỗ nạn nhân khoe thân trên webcam rồi tống tiền.

(TNO) Cảnh sát Philippines, với sự hỗ trợ của Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol), ngày 2.5 cho biết đã bắt giữ hàng chục thành viên của một mạng lưới chuyên dụ dỗ nạn nhân khoe thân trên webcam rồi tống tiền, theo AP.

>> Lừa tình, tống tiền qua Facebook


Các nạn nhân dễ bị mắc bẫy bởi những chiêu trò lừa đảo trên mạng - Ảnh minh họa: AFP

Cảnh sát trưởng Allan Purisima cho biết 58 nghi phạm Philippines ở thủ đô Manila và các thành phố khác đã bị bắt giữ sau khi các nhà điều tra của Interpol, Bộ An ninh Nội địa Mỹ và các lực lượng cảnh sát nước ngoài khác lần ra nguồn gốc những cuộc tán gẫu trên mạng từ máy tính của một số nạn nhân.

Ông Purisima nói mạng lưới kể trên đã bí mật ghi hình các nạn nhân sau khi dụ dỗ họ khoe thân hoặc tham gia thực hiện hành vi tình dục trên mạng, và sau đó dọa gửi phim quay lén cho thân nhân và bạn bè của nạn nhân nếu họ không trả tiền, thường ở trong khoảng 500 - 2.000 USD.

Các nạn nhân của mạng lưới trên ở khắp nơi tại châu Á, châu u và Mỹ. Trong số này, có một thiếu niên người Scotland đã tự sát sau khi bị tống tiền hồi năm ngoái.

Trùng Quang

>> Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở Philippines
>> Thỏa thuận an ninh Mỹ - Philippines giúp Mỹ tăng cường xuất khẩu vũ khí
>> Philippines 'bật đèn xanh' để Mỹ tăng cường hiện diện quân sự
>> Trung Quốc bị nghi nghe lén quân đội Philippines
>> Hai anh em người Philippines gây sốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.