Tổng thống Biden yêu cầu cách ly bắt buộc với người đến Mỹ để phòng chống đại dịch Covid-19

22/01/2021 12:31 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ban sắc lệnh yêu cầu tự cách ly bắt buộc đối với tất cả hành khách bay đến Mỹ và chỉ đạo các cơ quan chính phủ thực hiện lệnh đeo khẩu trang bắt buộc khi di chuyển liên bang.

Sắc lệnh cho biết hành khách đi máy bay phải tuân thủ các hướng dẫn hiện hành của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) "trong phạm vi khả thi” liên quan đến du lịch quốc tế "bao gồm thời gian tự cách ly được khuyến nghị". Tuy nhiên, văn bản không giải thích sẽ được thực thi như thế nào.
Lệnh cũng chỉ đạo các cơ quan đàm phán với Canada và Mexico "về các giao thức y tế công cộng cho các cảng nhập cảnh" bao gồm việc thực hiện các hướng dẫn của CDC. Gần như tất cả việc di chuyển không thiết yếu tại biên giới đất liền của Hoa Kỳ với Canada và Mexico đều bị tạm ngừng đến hết ngày 21.2. CDC khuyến nghị mọi công dân đến Mỹ đều phải tự cách ly 7 ngày.
Ngoài ra, lệnh cũng kêu gọi các cơ quan "ngay lập tức áp dụng" việc đeo khẩu trang trên hoặc trong các sân bay, máy bay thương mại, tàu hỏa, tàu hàng hải công cộng, bao gồm cả phà, dịch vụ xe buýt liên thành phố và tất cả các phương tiện giao thông công cộng, nhưng cho phép một số trường hợp ngoại lệ.
Ngoài yêu cầu tự cách ly, Tổng thống Biden cũng đang chỉ đạo các cơ quan xem xét lại các yêu cầu truy vết dịch tễ quốc tế đối với những người đến Mỹ, mà trước đó đã bị chính quyền ông Trump bỏ qua, cũng như việc xét nghiệm COVID-19 cho khách du lịch sau khi họ đến Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.