Hoa hậu trái đất mặc áo dài

06/10/2007 23:22 GMT+7

16 giờ ngày 4.10, cơn mưa tại phi trường Tân Sơn Nhất (TP.HCM) khiến cánh phóng viên phấp phỏng, ngờ rằng máy bay chở Hoa hậu Trái đất lại bị hoãn thêm một lần nữa. Nhưng cuối cùng, chuyến bay cũng đến muộn đôi chút so với dự kiến. . .

Xinh đẹp và khỏe khoắn trong chiếc áo hở vai, cổ khoét sâu vừa phải và chiếc quần jeans trắng, Hoa hậu Trái Đất Hil Yesenia Hernandez Escobar đã nhanh chóng nhoẻn miệng cười và tạo dáng rất chuyên nghiệp để cánh phóng viên có những tấm ảnh như ý. 

18 giờ, khách sạn Majestic đã có một số nhà báo túc trực chờ đợi. Những nhà báo này thuộc một "mũi tấn công" khác, họ "canh" hoa hậu tại đây với mong mỏi tiếp cận được hoa hậu trong vài phút ngắn ngủi trước khi cô vào dự tiệc và chào ra mắt bộ trưởng, các đại diện ngành du lịch của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia. 

18 giờ 37 phút, chiếc bus của Công ty du lịch Vietravel dừng lại nhẹ nhàng trước cổng khách sạn. Hoa hậu đi xe bus? Chẳng sao cả! Chúng tôi thấy nét mặt rạng rỡ niềm vui của Hil khi bước xuống xe. (Hành trình của hoa hậu suốt thời gian ở TP.HCM sau đó đều đi lại bằng chiếc bus này và chúng tôi chẳng thấy cô cau mặt hay phàn nàn gì). Tôi  tò mò: "Cô nghĩ gì khi đi lại trong thành phố bằng bus?", Hil cười tươi: "Ồ, mọi người thế nào thì mình thế ấy thôi". 

Hil bước xuống xe, chiếc băng choàng Miss Earth 2006 của cô hơi lệch, Hoa hậu nước của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2006, cô Catherine liền bước tới, sửa lại cho Hil, cả hai cô cười tươi tắn cùng với Nicole Chen, người đẹp Singapore sánh vai khoe sắc. Đèn máy ảnh nhá liên tục. Những du khách tình cờ đi ngang qua cửa khách sạn Majestic thấy hoa hậu cũng giơ điện thoại di động lên chụp ảnh. Đi cạnh tôi, Hil hỏi khẽ: "Tiếng Việt nói cảm ơn như thế nào?". Hil đã lẩm nhẩm "Cam on, cam on". Đến khi chúng tôi hoàn thành bài phỏng vấn nhanh đầu tiên với cô, Hil đứng lên bắt tay và nói: "Thanh you, cam on" làm mọi người bật cười vui vẻ. Trong buổi phỏng vấn, Hil và Catherine rất thân thiện với nhau còn Chen thì ngồi yên và mỉm cười. Không dưới 3 lần, Hil nghiêng người sang Catherine và "hội ý ngắn" xem nên trả lời thế nào hoặc vì nghe không rõ câu hỏi. 

Sáng 5.10, Sân vận động Phú Thọ tưng bừng cờ hoa và rất nhiều người hâm mộ tìm đến với Triển lãm du lịch quốc tế TP.HCM 2007 với hy vọng được tiếp cận hoa hậu. 

9 giờ, lễ khai mạc triển lãm diễn ra đơn giản nhưng trang trọng với sự có mặt của Bộ trưởng Du lịch của ba nước Đông Dương. Tại buổi lễ, Hil cùng hai bạn đồng hành mặc áo dài Việt Nam. Mồ hôi đổ giọt trên gương mặt xinh đẹp của Hil  nhưng suốt buổi sáng, chúng tôi hoàn toàn không thấy cô nhăn nhó một chút nào, ngay cả lúc không có ống kính máy ảnh. Cầm trên tay chiếc nón lá Việt Nam, mặc áo dài Việt Nam và nói "Cam on", Hil đã để lại một ấn tượng thật đẹp.

Được hỏi cảm giác khi mặc chiếc áo dài, Hil bày tỏ: "Tôi rất thích chiếc áo này. Mặc nó, tôi thấy mình thật duyên dáng. Sau khi rời Việt Nam, về Chile, tôi sẽ mặc áo dài nữa, vì nó đẹp và cũng vì để quảng bá cho đất nước các bạn. Tôi sẽ trở lại để đi du lịch Việt Nam. Với tốc độ phát triển hiện nay, tôi nghĩ rằng đất nước của các bạn sẽ sớm trở thành cường quốc trong thời gian ngắn".

12 giờ 30, trong không gian nhẹ nhõm màu xanh của quán Bún Ta, những người đẹp dùng bữa trưa bằng các món bún với rau xanh đẹp mắt và sạch. Anh Phạm Duy Cận, ông chủ Bún Ta ngồi cạnh Hil nhận xét: "Các cô rất thân thiện. Hil nói với tôi rằng khi đến mỗi quốc gia, cô quan tâm nhiều nhất đến hai thứ là môi trường và ẩm thực. Ẩm thực thể hiện cả bề rộng lẫn chiều sâu văn hóa của quốc gia đó". 

14 giờ, chuyến du lịch city tour theo dự định đã bị hoãn do trời mưa. Hil cùng hai người đẹp trở lại Sân vận động Phú Thọ. Một bàn tròn cà phê đã được thiết lập ngay tại khu nhà chờ của SVĐ. Tôi hỏi: "Cô uống cà phê không sợ ảnh hưởng đến sắc đẹp à?", Hil cười vang: "Không sợ đâu, tôi chỉ uống ít thôi mà". Trong không khí khá cởi mở, tôi thăm dò: "Cô ăn thức ăn Việt Nam có ngon không? Không khéo ốm đi thì bạn trai mắng đấy", Hil cười: "Tôi chưa có bạn trai mà". 

Phát biểu tại buổi hội thảo "Bảo vệ môi trường xanh, sạch và ảnh hưởng của vấn đề bảo vệ môi trường đến việc phát triển du lịch" do Công ty du lịch Vietravel tổ chức ngày 6.10, Hoa hậu Hil Yesenia Escobar Hermandez nói: "Tôi hứa khi đi đến bất kỳ nước nào cũng sẽ giúp giới thiệu cho du lịch Việt Nam. Tôi đã bỏ phiếu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và sẽ kêu gọi nhiều người bầu chọn kỳ quan này". Cả 3 hoa hậu đều nhận xét khí hậu, con người và thức ăn Việt Nam đều rất tuyệt, tuy vậy tình trạng giao thông, đặc biệt là nạn kẹt xe cần phải có biện pháp giải quyết sớm để du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa. 

 Trung Bảo

16 giờ, Hil cùng các người đẹp lại dạo một vòng quanh triển lãm. Cô dừng lại khá lâu tại gian hàng của Công ty Vietravel và chụp ảnh với các nhạc cụ Tây Nguyên. 

Hil không giấu cảm xúc, dùng tay gõ nhè nhẹ vào mặt trống. 

16 giờ 30, bà Cheryl T.Hansen, người phụ trách dự án kinh doanh quốc tế của tổ chức Miss Earth, nói với chúng tôi: "Chúng tôi sẽ có một buổi tối nghỉ ngơi thật sự, không có chụp ảnh, không có phỏng vấn. Nếu bạn muốn đi cùng, chúng tôi mời bạn đi như một người bạn".

Chỉ còn hơn một tháng nữa, Hil sẽ trở lại với đời sống thường nhật của cô gái 23 tuổi tại vùng quê hương Chile xinh đẹp và bắt đầu với những dự định mới. Quãng thời gian giữ vương miện Hoa hậu Trái đất sẽ trở thành kỷ niệm đẹp với cô. Và, một phần ký ức đó có hình ảnh của một Việt Nam tươi đẹp, mến khách.  

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.