Mua vé máy bay trong dịp Tết: Càng sớm càng có lợi

12/11/2005 22:24 GMT+7

Ngoài sự lựa chọn phương tiện tàu hỏa, xe đò để về quê đón Tết, không ít hành khách đã chọn máy bay bởi một số tiện ích của nó. Điều cần lưu ý là càng giáp Tết, nhu cầu đi lại của hành khách càng cao. Với thói quen "nước đến chân mới nhảy", nếu hành khách để đến sát ngày khởi hành mới đặt chỗ thì sẽ rất khó khăn khi muốn chọn chuyến đi vào thời gian thích hợp.

Mua vé máy bay sớm không những có lợi về việc chắc chắn sẽ có chỗ cho chuyến bay dự định mà giá vé cũng rẻ hơn. Hầu như các hãng hàng không đều áp dụng giá vé đặc biệt cho hành khách mua trước nhiều ngày. Cụ thể như Vietnam Airlines, trên tuyến bay Hà Nội - TP.HCM (và ngược lại) giá vé khứ hồi là 3 triệu đồng/người nhưng nếu hành khách mua vé trước ngày khởi hành 7 ngày thì chỉ còn 2,7 triệu đồng (chưa tính phí sân bay); còn nếu mua vé trước 14 ngày, chỉ còn 2,4 triệu đồng. Pacific Airlines cũng có chính sách giảm giá cho hành khách mua vé trước 7 ngày, 14 ngày, 30 ngày; chẳng hạn trước 1 tháng giá vé chỉ còn 1.999.000 đồng (giảm 33%) trên tuyến bay Hà Nội - TP.HCM (và ngược lại).

Ngoài việc mua vé máy bay sớm, hành khách còn có sự lựa chọn khác để có giá vé rẻ là chọn đi vào giờ bay... không thuận lợi! Ví dụ Vietnam Airlines đang áp dụng giá vé khứ hồi trên đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM (và ngược lại) chỉ có 2 triệu đồng/người, nhưng khởi hành vào ban đêm (từ 21h trở đi). Tuy nhiên, những chuyến bay đêm vào dịp sát Tết, số chỗ thường hạn chế.

Quốc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.