Máy bay Malaysia mất tích: Báo cáo mật hé lộ chiếc MH370 đã rơi xuống biển

15/03/2014 14:35 GMT+7

(TNO) Hãng tin CNN ngày 15.3 cho biết đã nhận được thông tin trích từ bản báo cáo mật, chứa đựng các phân tích về dữ liệu điện tử và vệ tinh, cho thấy chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines nhiều khả năng đã rơi xuống Vịnh Bengal hoặc đâu đó tại Ấn Độ Dương.


Chiến hạm USS Kidd của Hải quân Mỹ đã được điều động sang Ấn Độ Dương để tìm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines - Ảnh: Reuters

Theo các phân tích tuyệt mật mà CNN nhận được, dữ liệu radar và tín hiệu truyền cho vệ tinh cho thấy, sau khi mất tích khỏi màn ảnh radar dân sự, chiếc Boeing 777 đã chuyển hướng bay sang phía tây, băng qua bán đảo Malaysia và sau đó có thể hoặc là đã bay theo hướng tây bắc về phía Vịnh Bengal hoặc hướng tây nam ra Ấn Độ Dương.

Được biết, Inmarsat, một công ty cung cấp dịch vụ viễn thông vệ tinh của Anh, xác nhận với CNN rằng vệ tinh của hãng này đã nhận được các tín hiệu truyền tự động từ chiếc MH370.   

Trong khi đó, một nguồn tin có liên hệ với các chuyên gia điều tra Mỹ cũng tiết lộ với Reuters hôm 14.3 rằng báo cáo phân tích các tín hiệu nhận được từ máy bay mất tích của Malaysia Airlines cho thấy có lẽ nó đã cạn nhiên liệu và đâm xuống Ấn Độ Dương sau khi đã bay hàng trăm km chệch khỏi  đường bay theo lịch trình.

Nguồn tin của Reuters là người có tiếp xúc với dữ liệu điều tra của chính phủ Mỹ, hãng tin này cho hay.

Dữ liệu thu thập được từ tín hiệu máy bay mất tích truyền cho vệ tinh đã được gửi cho 2 nhóm phân tích khác nhau vì dữ liệu này quá mơ hồ, theo nguồn tin của Reuters.

Hoàng Uy

>> Thủ tướng Malaysia Thủ tướng Najib: 'Malaysia ngừng tìm kiếm máy bay mất tích ở biển Đông
>> Quan chức Malaysia: Máy bay Malaysia mất tích bị không tặc
>> Quan chức Mỹ: Máy bay Malaysia mất tích 'đã hạ cánh', 'liên quan đến khủng bố
>> Trình diễn đa phương tiện vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích bí ẩn
>> Thân nhân cầu mong máy bay Malaysia mất tích bị không tặc
>> Máy bay Malaysia mất tích đổi hướng bay đi Trung Đông hoặc châu u
>> Máy bay Malaysia mất tích hướng đến 'thiên đường khủng bố'?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.