Tổng thống Philippines dọa ai không tiêm chủng Covid-19 sẽ bị tiêm vắc xin lợn

La Vi
La Vi
23/06/2021 21:30 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo sẽ bắt giam và tiêm vắc xin lợn cho những người không chịu chích ngừa Covid-19 .

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo sẽ bắt giam những người không chịu tiêm vắc xin Covid-19, khi nước này đang đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất châu Á, với hơn 1,3 triệu ca mắc và hơn 23.000 trường hợp tử vong

Philippines là nước có tình hình dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất châu Á.

Chụp màn hình CGTN

Ông Rodrigo Duterte, Tổng thống Philippines, phát biểu: "Tiêm vắc xin đi, không thì tôi bắt hết. Tôi nói cho mà biết, các nhà giam của cảnh sát vừa dơ vừa hôi. Cảnh sát làm biếng lau dọn lắm. Và các người sẽ vô đó ở." 
"Mọi người phải tiêm chủng, nếu không tôi sẽ cho các trưởng thôn kiểm đếm tất cả những người không chịu tiêm. Và nếu không chịu tiêm, tôi sẽ cho những người đó chích vắc xin lợn Ivermectin", ông nói thêm.
Phát biểu của ông Duterte trái ngược hoàn toàn với tuyên bố của giới chức y tế Philippines rằng mặc dù người dân được khuyến khích tiêm chủng Covid-19 nhưng đó là hoạt động tự nguyện. 

Philippines có kế hoạch tiêm chủng Covid-19 chho 70 triệu dân trong năm nay.

Reuters

Tính đến ngày 20.6, chỉ mới 2,1 triệu người ở nước này được chủng ngừa đầy đủ. Điều này làm chậm tiến độ so với mục tiêu của chính phủ là phải tiêm phòng cho 70 triệu dân trong năm nay. 
Philippines đang là một trong những nước có tình hình dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.