Trung Quốc điều tra quan chức tổ chức đám cưới xa xỉ cho con trai

08/10/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Chính quyền Bắc Kinh đang điều tra một quan chức chi 1,6 triệu nhân dân tệ (260.000 USD) để tổ chức đám cưới linh đình kéo dài suốt 3 ngày cho con trai.

Ma Linxiang, quan chức của một ngôi làng ở khu vực ngoại ô Bắc Kinh, tổ chức đám cưới cho con trai với 250 bàn trong một trung tâm giải trí thuộc khu vực tổ chức Olympics Bắc Kinh 2008 hồi tuần rồi, theo Tân Hoa xã.

Ông Ma cho biết cả hai gia đình nhà gái và nhà trai đã phối hợp tổ chức tiệc cưới linh đình này và ông không thể “ngăn chặn” nhiều người thân họ nhà gái đến tham dự đám cưới.

Ông Ma còn phân trần rằng ông chỉ bỏ ra 200.000 nhân dân tệ (33.000 USD) để lo đám cưới, phần còn lại là do bên thông gia, vốn là các doanh nhân giàu có, đóng góp.

Những chiếc xe sang trọng xuất hiện tại đám cưới cũng chỉ là “xe thuê”, ông Ma cho hay.

Theo Tân Hoa xã, các điều tra viên chống tham nhũng đang điều tra xem việc tổ chức đám cưới xa xỉ này có vi phạm luật chống tham nhũng đối với các quan chức Trung Quốc hay không.

“Tôi là một công chức, tôi nắm rõ luật pháp, biết nên làm và không nên làm gì cho đúng luật, tất cả là vì gia đình nhà gái. Tôi không thể ngăn cản họ”, ông Ma nói.

Ngày 18.7, một quan chức ở thị trấn Bình Đính Bảo (huyện Cô Nguyên, Hà Bắc, Trung Quốc) đã bị sa thải sau khi tổ chức đám cưới xa hoa cho con gái.

Thời gian gần đây, chính quyền Trung Quốc cách chức và xét xử hàng loạt quan chức về tội tham nhũng sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố đấu tranh chống lại vấn nạn này.

Trung Quốc nghiêm cấm các quan chức nhận và tặng quà xa xỉ, tổ chức tiệc tùng xa xỉ.

Chính quyền Trung Quốc hồi tháng 2 còn ra lệnh cấm các đài truyền hình, phát thanh quảng cáo những loại quà tặng xa xỉ, đắt tiền như đồng hồ, bộ sưu tập tem hiếm, đồng xu vàng... trong nỗ lực nhằm ngăn chặn tham nhũng và lãng phí.

Vào tháng 10.2012, Quân ủy Trung ương Trung Quốc cũng đã ban hành một quy định mới, theo đó “những bữa tiệc chiêu đãi các quan chức quốc phòng cấp cao sẽ không được tổ chức lớn, linh đình...”.

Phúc Duy

>> Làm đám cưới xa hoa cho con, một 'quan' bị mất chức
>> Cấm quảng cáo quà tặng xa xỉ
>> Tiệc chiêu đãi không được có “sơn hào hải vị”
>> Tiệc chiêu đãi không được có “sơn hào hải vị”
>> Trung Quốc trừng phạt quan tham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.