Giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng

31/03/2014 03:00 GMT+7

Các nhà khoa học Mỹ cho biết chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư đại trực tràng.

 
Siêng rèn luyện thể chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh - Ảnh: Shutterstock

“Trước khi bị ung thư đại trực tràng, cơ thể thường xuất hiện khối u tiền ung thư có thể gỡ bỏ được. Do khối u thường không gây ra các triệu chứng khác lạ nên việc tầm soát bệnh định kỳ ngay cả khi bạn cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh là điều rất quan trọng”, chuyên gia Steven Itzkowitz thuộc Trường y khoa Icahn (Mỹ) cho biết.

Ngoài việc tầm soát bệnh, chế độ ăn uống và thay đổi lối sống có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư đại trực tràng. Bạn cần duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, nếu thừa cân thì tìm cách giảm cân. Không bỏ bữa sáng, ăn trưa cũng phải đầy đủ.

Bạn cần bỏ hút thuốc lá nếu có thói quen này. Hút thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng mà còn dẫn tới nhiều chứng bệnh khác.

Các chuyên gia cho biết bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh này bằng cách tăng mức độ hoạt động của mình. Tập thể dục khoảng 150 - 300 phút mỗi tuần. Điều này bạn dễ dàng đạt được nếu chịu khó dành 20 - 30 phút/ngày để rèn luyện thể chất.

Tăng chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt. Chất xơ có tác dụng tống chất thải, chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Bạn cũng nên hạn chế uống rượu bia và giảm lượng thịt đỏ. Thực hiện tốt những điều này chẳng những giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng mà còn có tác dụng ngăn ngừa nhiều mối nguy đối với sức khỏe.

Nhất Linh

>> Vi khuẩn đường ruột và ung thư đại trực tràng
>> Nguy cơ ung thư đại trực tràng
>> Khám miễn phí bệnh ung thư đại - trực tràng
>> Ung thư đại - trực tràng có xu hướng tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.