Tăng nguồn vốn cho sinh viên, học sinh vay

07/10/2007 01:04 GMT+7

Hôm qua, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo thông báo nội dung phiên họp thường kỳ của Chính phủ diễn ra trong 2 ngày 5 và 6.10. Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp. * Bổ sung 500 tỉ đồng và phát hành trái phiếu 2.000 tỉ đồng cho nguồn vốn

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sau khi đã ban hành Chỉ thị số 21/2007/CT-TTg  ngày 4.9 về việc cho vay ưu đãi để sinh viên học đại học, cao đẳng, dạy nghề, ngày 27.9, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục ký, ban hành quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên. Theo đó, học sinh, sinh viên học đại học, cao đẳng, dạy nghề kể cả công lập và ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay vốn để theo học với mức cho vay ưu đãi, tối đa là 800 ngàn đồng/tháng, lãi suất 0,5%/tháng. Và hôm qua (6.10), Thủ tướng Chính phủ lại ký một quyết định về vấn đề kinh phí để thực hiện chính sách này. Theo đó, Chính phủ cho bổ sung 500 tỉ đồng và cho phép phát hành trái phiếu khoảng 2.000 tỉ đồng để thực hiện chính sách trên. 

Về các nội dung khác của phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Quốc Toản cho biết, tại phiên họp của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có ý kiến chỉ đạo về  việc thực hiện Đề án 112.  Thủ tướng đã giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp nhận Ban điều hành đề án 112  và kết quả việc thực hiện Đề án này để tiếp tục triển khai nhiệm vụ tin học hóa bộ máy hành chính nhà nước có hiệu quả, cụ thể và phân định rõ trách nhiệm hơn trong việc thực hiện. " Thủ tướng nói việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can là xử lý với những người vi phạm pháp luật chứ không phải là khởi tố đề án 112". ông Toản thông báo.

*Ngày 6.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 1340/QĐ - TTg thành lập Ủy ban Nhà nước điều tra sự cố sập 2 nhịp cầu dẫn cầu Cần Thơ do Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng Nguyễn Hồng Quân làm Chủ tịch.

Ủy ban có 10 ủy viên, gồm: Thứ trưởng Bộ Công an Lê Thế Tiệm; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Bích Đạt; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Bạch Hồng; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Văn Tiến; chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam GS.TS Nguyễn Mạnh Kiểm; Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam PGS.TS Đào Xuân Lâm, cùng 1 đại diện Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và 1 đại diện cơ quan khoa học về cầu đường của Nhật Bản.

Chủ tịch Ủy ban thành lập các tổ chuyên môn giúp việc cho ủy ban; ban hành quy chế làm việc và khẩn trương tổ chức triển khai hoạt động; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả điều tra trong thời hạn một tháng kể từ ngày bắt đầu hoạt động. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo tạm dừng thi công gói thầu số 2 cho đến khi ủy ban điều tra đưa ra kết luận. Bộ Giao thông vận tải, các nhà thầu và các bên liên quan có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu cần thiết theo yêu cầu của ủy ban và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động của ủy ban. Bộ Tài chính bố trí kinh phí hoạt động của ủy ban theo nhiệm vụ khẩn cấp. Ủy ban tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Mạnh Quân - TTXVN 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.