Vũ điệu của những bước đi

29/12/2010 22:31 GMT+7

Những bước nhảy điêu luyện, đẹp mắt của C-walk đang ngày càng mê hoặc các bạn trẻ Việt.

C-walk là viết tắt của Clown walk, một kiểu nhảy hiện đại, chủ yếu sử dụng đôi bàn chân để tạo nên các bước nhảy điêu luyện, đẹp mắt và hợp lý theo những bản nhạc. Nhiều bạn trẻ ví von C-walk là “vũ điệu của những bước đi”.

Hữu Hòa, trưởng nhóm Demon Walk (P.Trung Dũng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) - nhóm nhảy với gần 20 thành viên đều ở lứa 9X, giới thiệu: “C-walk là sự kết hợp của mũi chân và gót chân, khi dùng mũi chân bên trái thì gót chân bên phải phải chạm đất và ngược lại. Ngoài ra cần kết hợp cùng hông và gối để tạo thành những động tác uyển chuyển”. Để giải thích rõ hơn cho điều vừa nói, Hòa bật nhạc rồi biểu diễn những bước nhảy điêu luyện khiến không ít người xung quanh vỗ tay tán thưởng. “Nhảy C-walk không có những sự cố đáng tiếc như hip-hop nên chúng mình rất thích. Chỉ cần mặc áo thun, quần rộng, chuẩn bị đôi giày vừa bó chân vừa nhẹ để dễ dàng khi di chuyển là có thể bắt đầu hòa nhịp vào những điệu nhạc rồi”, Hòa kể lại những ngày đầu làm quen cùng C-walk.

Theo Hữu Hòa, trong C-walk có nhiều động tác được chia thành các bước căn bản, những kỹ năng phức tạp và cuối cùng là cách chuyển từ động tác này sang động tác kia sao cho thuần thục. Có thể kể nhiều động tác như: “the V” (thay đổi và di chuyển cơ thể để đôi chân tạo nên chữ V), “the heel toe” (bước chéo một chân và vặn nửa người bằng gót và các ngón chân), “the V step back” (trở lại bước the V). Ngoài ra còn có các kỹ năng: “crown hop”, “wiggle walk”, “shuffle storm”, “V-split”…

Để nhảy thuần thục như hiện tại, Hòa và nhiều thành viên khác trong nhóm đã khổ công tập luyện ròng rã suốt mấy tháng trời. Được biết, hầu hết các kiến thức về C-walk được các thành viên học từ các diễn đàn trên mạng. Tiến, một thành viên của Demon Walk, chia sẻ: nhìn thấy những đoạn phim trên mạng thì đơn giản, nhưng khi tập rất khó, có quyết tâm mới được. Để tập thành công những động tác thì tùy vào khả năng mỗi người, có khi hai tuần, có khi hơn một tháng… Tiến khuyên: “Vì C-walk chủ yếu di chuyển bằng mũi chân và gót chân, thế nên những lúc rảnh rỗi, dù ở bất cứ đâu thì cũng nên tập đứng bằng mũi chân cho quen. Lúc tập, cần thả lỏng phần trên của cơ thể và thả tự do cho đôi chân được "tung hoành" thoải mái. Khi đã quen thì dần nâng tốc độ động tác lên rồi kết hợp cùng nhạc”.

Hai thành viên Đức và Hiền thì khoe: “Khi tập nhuần nhuyễn và ráp nhảy cùng nhạc thuần thục với các động tác nhanh, chậm khác nhau thì khi đó vui lắm, chỉ muốn nhún nhảy hoài thôi. Nhảy được là ghiền luôn!”. Chính vì thế nên Đình, một thành viên của nhóm nhảy C-walk CKKC (P.Thanh Bình, TP Biên Hòa), tâm sự vì yêu thích C-walk mà Đình đã bỏ hẳn thói đi “bão đêm” vào những ngày cuối tuần.

Hiện tại TP Biên Hòa có hơn 6 nhóm tập luyện C-walk, thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia. Ngoài Demon Walk còn có các nhóm như: O.M.G (P.Trung Dũng), Klaw-C (P.Bửu Hòa), Những bàn chân điêu luyện (P.Tân Biên)… Đặc biệt có nhiều nữ sinh cũng yêu thích bộ môn này. Vào thời gian rảnh hoặc các ngày cuối tuần, các nhóm hẹn nhau tập nhảy và biểu diễn ở khu vực Quảng trường tỉnh (P.Trung Dũng), qua đó có thể chia sẻ kinh nghiệm, góp ý, hướng dẫn những kỹ năng mới lạ cho nhau.

Nguyễn Thành Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.