Bộ trưởng Nội vụ Mexico tử nạn

12/11/2011 12:29 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Nội vụ Mexico Francisco Blake Mora đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng gần thủ đô Mexico City hôm 12.11.

(TNO) Bộ trưởng Nội vụ Mexico Francisco Blake Mora đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay gần thủ đô Mexico City hôm 12.11, theo BBC.


 Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AFP

Chiếc trực thăng đang hướng đến thủ phủ Cuernavaca của bang Morelos thì bị gặp tai nạn. Cả tám người trên chuyến bay đều thiệt mạng. Tổng thống Mexico Felipe Calderon nói điều kiện thời tiết là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Ông Blake Mora, 45 tuổi, được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng Nội vụ vào năm ngoái và là một nhân vật chủ chốt trong cuộc chiến chống các tập đoàn buôn ma túy.

Trước đó, chiếc trực thăng đã được báo cáo mất tích. Một số phương tiện truyền thông Mexico tường thuật trời có nhiều mây vào thời điểm đó.

Người phát ngôn của chính phủ Mexico Alejandra Sota nói: “Không may, Bộ trưởng Nội vụ, trợ lý của ông và đội bay được phát hiện là đã chết”.

Theo bà Sota, Thứ trưởng Nội vụ Felipe Zamora Castro và Chánh văn phòng Truyền thông của Bộ Nội vụ Felipe Zamora Castro cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn cùng với các quan chức chính phủ khác.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.