Đường vào đại học hàng đầu tại Mỹ

20/03/2014 05:55 GMT+7

Ngôi trường trông như một tòa lâu đài này, là cửa ngõ của biết bao bạn trẻ bước vào những trường đại học hàng đầu tại Mỹ suốt hơn 120 năm qua.

Đường vào đại học hàng đầu tại Mỹ
Hình ảnh học sinh Trường MacDuffie trong ngày tốt nghiệp - Ảnh: Quỳnh Vy

Tọa lạc tại thành phố Granby, tiểu bang Massachusetts (Mỹ) - một thành phố nhỏ nằm trong lòng của thung lũng sông Connecticut, Trường MacDuffie mang một vẻ đẹp tự nhiên, thoáng mát và không khí trong lành.

Trường được thành lập từ năm 1890 với tiêu chí ban đầu là trường dành cho nữ giới thông qua chương trình giảng dạy nghiêm ngặt từ các giảng viên giàu kinh nghiệm của ĐH Harvard và Radcliffe. Cùng với sự biến đổi và nhu cầu phát triển của xã hội nói chung, mở rộng quy mô giảng dạy nói riêng, ngày nay MacDuffie đã trở thành một trong những trường dự bị đại học hàng đầu dành cho cả nam lẫn nữ từ lớp 6 đến lớp 12. Hiện trường có hơn 200 học sinh đến từ 6 bang, 30 quận thuộc vùng tây New England và 30 quốc gia, trong đó có 16 học sinh VN đã và đang theo học ở đây.

Môi trường học tập tuyệt vời

 

5 học bổng cho du học sinh VN

Đối với học sinh VN, Trường MacDuffie đang dành 5 suất học bổng cho học sinh giỏi trị giá lên tới 1,3 tỉ đồng. Nhà trường sẽ nhận hồ sơ, sau đó yêu cầu học sinh viết một bài luận bằng tiếng Anh, làm kiểm tra và phỏng vấn trực tiếp. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ đại diện của trường tại VN: Công ty Trí Thức Toàn Cầu, 30/1C Ngô Thời Nhiệm, Q.3; điện thoại: 0839300525/ Hotline: 01686263232; email: info@glint.vn

Đến thăm MacDuffie vào một ngày đầu thu, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoành tráng của ngôi trường. Vẻ uy nghi, tráng lệ toát lên từ khối kiến trúc cổ trên một thảm cỏ xanh mượt; nhưng bên trong lại là một sự ấm áp, thân mật. Dẫn chúng tôi tham quan các lớp học - mỗi lớp có 8 đến 12 học sinh - Hiệu trưởng của trường, ông Steve Griffin, nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền đạt cho học sinh thói quen nuôi dưỡng trí tuệ, tâm hồn, tôn trọng sự đa dạng và các chuẩn mực đạo đức”. Ông cho biết thêm phương pháp dạy và học tại MacDuffie ngày càng tiến gần hơn đến nhu cầu của một xã hội hiện đại, khi mà kiến thức uyên bác luôn đi kèm với sự thấu hiểu lẫn nhau, tôn trọng nền tảng tạo nên các giá trị đích thực.

Khu nội trú nằm ngay trong khuôn viên trường, mùa đông học sinh đến lớp bằng một đường hầm thông nhau giữa khu nội trú với lớp học. Trường bố trí hai học sinh của hai quốc gia khác nhau một phòng (rộng khoảng 20 m2) để các em có thể chia sẻ, khám phá nền văn hóa của đất nước mình những lúc rảnh rỗi.

 Quyên, học sinh Trường Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) và Nghi, học sinh Trường Võ Trường Toản (TP.HCM) đang học lớp 10 tại đây cho biết: Giờ giấc sinh hoạt rất nghiêm ngặt, có giám thị thường xuyên nhắc nhở, 10 giờ tối chúng em đều phải có mặt ở phòng để đi ngủ. Trước đó, chúng em có thể tự học, đọc sách ở thư viện; xem ti vi tại phòng sinh hoạt chung. “Ngoài giờ học chúng em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, nên cũng vơi đi nỗi nhớ nhà”, Quyên nói.

Từ Trường MacDuffie, học sinh có thể đến nhiều khu văn hóa và giải trí như Viện Bảo tàng Spring tại khu Quadrangle và Viện Basketball Hall of Fame (Viện Vinh danh cầu thủ bóng rổ). Học sinh cũng có thể đi trượt tuyết tại tiểu bang Vermont và những chuyến du ngoạn, tìm hiểu thành phố Boston, thủ phủ của tiểu bang Massachusetts ngoài giờ học. Ngoài ra, còn có nhiều chuyến tham quan các trường đại học nổi tiếng gần đó như Harvard, MIT, Boston College…

Để vào các đại học hàng đầu tại Mỹ

Hầu hết học sinh quốc tế khi chọn đến học tại Trường MacDuffie đều xác định bảng điểm trung học của trường này chính là bàn đạp tốt nhất để vào các đại học danh tiếng của Mỹ. Ông Steve Griffin cho biết để vào học MacDuffie ngoài thành tích học khá trở lên, khả năng tiếng Anh thì học sinh phải thể hiện được sự chăm chỉ, tư duy độc lập cùng tinh thần ham học hỏi cao. Từ đây, học sinh của trường tiếp tục được đào tạo để được các đại học danh tiếng chấp nhận như Harvard, Brown, Cornell, Rice, Williams, Penn State… Giáo trình của Trường MacDuffie có nhiều chương trình nâng cao thường xuyên được cập nhật để phù hợp với các yêu cầu ngày càng khắt khe từ các trường đại học hàng đầu tại Mỹ.

Quỳnh Vy
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.