Cụ già 105 tuổi tìm bạn đời qua mạng Internet

15/10/2006 11:09 GMT+7

Cộng đồng dân mạng và dư luận Trung Quốc mấy hôm nay đang xôn xao bởi vụ một cụ ông 105 tuổi lập blog và thông qua blog ngỏ lời tìm kiếm bạn gái để tiến tới hôn nhân!

Ở phương Tây, ở tuổi này mà còn lấy vợ đã là chuyện lạ, ở một nước phương Đông như Trung Quốc thì chuyện này lại càng lạ hơn.

Cụ ông yêu đời ấy tên là Cung Đỗ Nhược, người Nội Mông, là thầy thuốc đông y có 2 bằng tiến sỹ. Ông bắt đầu mở blog và cầu hôn hôm 9/10, chỉ sau 1 ngày đã có tới 6 vạn người ghé thăm blog này cho dù trên đó chỉ có nhõn 2 trang nhật ký.

Ông Cung hiện làm nghề bắt mạch kê đơn tại bệnh viện Đại chúng khu Đông Hà, thành phố Bao Đầu. Tuy râu tóc bạc phơ, nhưng làn da hồng hào nom rất đẹp lão, ông nhanh nhẹn và có tâm hồn của một trung niên khiến ít người nghĩ ông đã ngoài trăm tuổi.

Trên giấy căn cước còn giữ được ghi rõ ông sinh năm 1901 tại Thừa Đức, Hà Bắc. Ông Cung kể, mình sinh vào thời vua Quang Tự, thân phụ là quan Ngự y ngũ phẩm trong hoàng cung.

Là con của quan ngự y nhưng ông đã có bằng Tiến sỹ Y khoa Đại học Hiệp Hòa Hoa Tây năm 1937. Sau đó ông sang Mỹ du học và đã có bằng Tiến sỹ khoa Thần kinh Đại học New York.

Sau đó ông đã làm nghề dạy học và chữa bệnh, có kinh nghiệm lâm sàng phong phú. Cho đến nay ông vẫn bắt mạch, kê đơn, bấm huyệt… theo phương pháp cổ truyền, việc gì cũng làm được.

Bí quyết sống lâu, sống khỏe của cụ Cung

Cung Đỗ Nhược tiết lộ bí quyết sống lâu, sống khỏe của mình: “Tôi không hút thuốc, không uống rượu, thích ăn chay, ít ăn thịt. Người ta sống phải có mục đích, có lý tưởng để theo đuổi. Người quá đầy đủ, không theo đuổi điều gì sẽ chết sớm”. Ông nói việc sống có nề nếp, quy luật cũng là một bí quyết trường thọ. Ông thích vận động, ngày nào cũng tập Thái Cực quyền.

Về chuyện cầu hôn, ông nói mình nảy sinh ý định “đi bước nữa” hồi năm ngoái. Khi đó ông đang ở nhà con trai ở Thành Đô và đã cho đăng quảng cáo cầu hôn.

Việc này hồi ấy đã trở thành một tin khá giật gân. Nhiều người đã hưởng ứng và ông cũng đã hẹn gặp một số người nhưng do nhiều nguyên nhân nên việc lớn chưa thành.

Tháng 9 năm nay, được họ hàng đón về Bao Đầu ông liền quyết tâm “trâu ta ăn cỏ đồng ta”, kiếm một người vợ ở quê hương cho tiện. Học tập cánh trẻ, ông nhờ lập cho mình một blog rồi thông qua blog để tìm vợ.

Tuy nhiên, do không biết gõ bàn phím máy tính nên ông chọn cách thuật lại để người khác gõ giúp. Trước đây ông đã có 3 cuộc hôn nhân nhưng đều thất bại.

Người vợ đầu tiên ông cưới khi 18 tuổi nhưng sớm chia tay. Người vợ thứ hai là một cô gái 20 tuổi ông cưới năm 1947, được 4 năm thì mất vì bệnh. Năm 1951 ông kết hôn lần 3, cũng lấy một cô 20 tuổi khi ông đã 50, nhưng rồi người này cũng ly dị ông trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa.

Khi cầu hôn ông Cung có 2 yêu cầu: trước hết, ông muốn viết những kinh nghiệm phong phú về nghề y của mình thành một cuốn sách nên điều kiện đầu tiên là người bạn đời tương lai phải có kiến thức y học và văn học để có thể giúp ông thực hiện công việc này.

Điều kiện thứ hai là, tuổi không quá 50 để có thể chăm sóc cho ông. Quan niệm hôn nhân của ông rất thoáng: “Có hôn thú hay không không quan trọng. Điều quan trọng nhất là sống cùng nhau và tâm đầu ý hợp. Thiếu tình yêu thì không sống lâu được!”.

Việc ông Cung Đỗ Nhược mở blog để cầu hôn đã gây xôn xao dư luận và được đông đảo cư dân mạng ủng hộ. Có người ca ngợi ông là người có tư tưởng cấp tiến, có người nói yêu là quyền của mỗi người, tình yêu không có tuổi và chúc ông sớm tìm được nửa bên kia của mình.

Tuy nhiên cũng có một số người bày tỏ phản đối. Họ chỉ trích hành vi cầu hôn của ông là “không đứng đắn”, nói ông già rồi còn ham hố, đem 2 bằng tiến sỹ ra khoe, thể hiện sự trống rỗng và hư vô bên trong tâm hồn.

Ông nói với nhà báo: “Tôi muốn có một tình yêu mãnh liệt! Có người 120 tuổi còn lấy vợ 48 tuổi kia mà! Chớ thấy tôi già mà coi thường! Tôi biết diễn kịch, viết được kịch bản, hài hước hơn Triệu Bản Sơn (diễn viên hài kịch nổi tiếng Trung Quốc) và…” rồi cười và nháy mắt hóm hỉnh!

Phương Lan/TPCN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.