Công an xác nhận vụ điếu thuốc phát nổ

18/12/2011 00:31 GMT+7

Ngay khi điếu thuốc phát nổ khiến anh Nguyễn Xuân Lý (29 tuổi, Phú Thọ, Quế Sơn, Quảng Nam) bị thương, nhân viên y tế đã gắp một mảnh kim loại đang găm trong ngón tay của anh.

>> Điếu thuốc phát nổ làm 2 người bị thương?

Ngay khi điếu thuốc phát nổ khiến anh Nguyễn Xuân Lý (29 tuổi, Phú Thọ, Quế Sơn, Quảng Nam) bị thương, nhân viên y tế đã gắp một mảnh kim loại đang găm trong ngón tay của anh.

 
Mảnh kim loại được gắp từ tay anh Lý ra, bên cạnh bao thuốc có điếu thuốc  “gây tai nạn” - ảnh: V.P.T

Trở lại xã Đại Tân (Đại Lộc, Quảng Nam) ngày 17.12, chúng tôi được ông Tô Minh Hữu, chủ quán cà phê nơi anh Nguyễn Xuân Lý mua thuốc, đồng thời cũng là người chứng kiến toàn bộ sự việc, khẳng định: "Vụ nổ là hoàn toàn có thật, không hề bịa đặt. Gói thuốc mà anh Lý hút là gói thuốc còn nguyên, được tôi vừa khui ra bán cho anh Lý và một người khách khác. Chừng lúc sau thì nghe tiếng nổ đoành như tiếng súng ngắn. Định thần, mọi người mới biết tiếng nổ phát ra từ điếu thuốc mà anh Lý hút, khiến hai ngón tay trỏ và tay giữa của bàn tay phải của anh bị thương, anh Thủy ngồi gần cũng bị thương nhẹ do mảnh văng".

Kiểm tra toàn bộ hệ thống sản xuất thuốc điếu

Ngày 17.12, Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa cho tạm dừng sản xuất để kiểm tra và vệ sinh toàn bộ hệ thống sản xuất thuốc điếu. Phó giám đốc Chung Quang Vinh cho biết: “Hằng tuần, nhà máy vẫn cho tạm dừng sản xuất 1 ca để vệ sinh toàn bộ hệ thống máy móc sản xuất. Tuy nhiên, do có vụ “điếu thuốc phát nổ” tại Quảng Nam nên nhà máy cho dừng sớm hơn và cũng kiểm tra kỹ hơn”. Ông Vinh khẳng định hệ thống sản xuất của nhà máy vẫn đảm bảo các khâu an toàn và không tin trong điếu thuốc White Horse lại có chất nổ, dẫn đến vụ việc xảy ra tại Quảng Nam ngày 13.12 vừa qua. Công ty Khatoco Khánh Hòa đang chỉ đạo bộ phận tiếp thị kiểm tra cụ thể vụ “điếu thuốc phát nổ”.

TRẦN ĐĂNG - THIỆN NHN

Sau đó anh Lý được đưa vào Trạm y tế xã Đại Tân (Đại Lộc, Quảng Nam) băng bó vết thương và được phát hiện có một mảnh kim loại lạ găm trong ngón tay. Chị Tăng Thị Hiền, người trực tiếp gắp mảnh kim loại, xác nhận với PV Thanh Niên: "Trưa 13.12, anh Lý có đến trạm băng vết thương. Lý do bệnh nhân này khai là do bị thuốc lá nổ. Sau khi quan sát, rửa vết thương, tôi đã gắp ra trong phần thịt gần đầu ngón tay một mảnh kim loại hình tròn nhỏ".

Chúng tôi được Công an xã Đại Tân (Đại Lộc, Quảng Nam) cho xem vật chứng của vụ việc là 2 điếu thuốc còn nguyên, vỏ gói thuốc lá White Horse (có nhãn bao bì ghi do Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa sản xuất) và mảnh kim loại lạ vẫn còn dính máu khô, được lấy ra từ tay của anh Lý trước đó. Mảnh kim loại hình tròn, một mặt trơn láng màu sáng, mặt còn lại màu hơi xỉn đen, nhám, có đường kính khá nhỏ mà theo quan sát, có thể bỏ lọt trong điếu thuốc lá. Phó trưởng Công an xã Đại Tân, ông Nguyễn Thông, cho biết không có người nào của Khatoco hẹn làm việc và càng không có chuyện hẹn mà công an không đến: "Hiện tại, chúng tôi đang bảo quản, niêm phong vật chứng này và báo cáo sự việc lên Công an H.Đại Lộc. Chúng tôi khẳng định vụ việc là có thật và cơ quan công an đã xác minh và xác nhận vụ việc trên cơ sở với đầy đủ nhân chứng, vật chứng".

"Tôi liên lạc với Khatoco nhằm mục đích phản ánh sự việc với tư cách là quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng. Họ không hề hợp tác cùng tôi để tìm hiểu sự việc, mà ám chỉ tôi là "Chí Phèo", điều này  thực sự là một sự xúc phạm. Tôi sẽ làm đến cùng để sự việc được phân minh", anh Lý nói.

Là người trực tiếp điện thoại cho đại diện của Khatoco tại Đà Nẵng để hỏi về sự việc hôm 13.12, ông Mai Nhơn, Chủ tịch UBND xã Đại Tân, cho biết phía đầu dây trả lời là trách nhiệm thuộc nhà máy, họ chỉ đến hiện trường để tìm hiểu.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.