Võ lâm truyền kỳ vẫn hoạt động bình thường

30/10/2005 20:44 GMT+7

Một tuần sau khi “võ lâm” rúng động về việc Sở Bưu chính - viễn thông (BC-VT) TP.HCM yêu cầu công ty VinaGame ngừng cung cấp game online Võ lâm truyền kỳ (VLTK) vì thiếu giấy phép OSP viễn thông, Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với anh Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VinaGame.

* Xin anh cho biết, liệu tình huống xấu nhất có xảy ra, tức là VLTK sẽ ngưng hoạt động ?

-  Mặc dù quan điểm của Bộ BC-VT và Sở BC-VT TP.HCM có khác nhau về giấy phép OSP cho game online nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để duy trì hoạt động của game VLTK theo đúng sự quản lý của nhà nước, đáp ứng tất cả những yêu cầu về pháp lý của cơ quan chức năng. Trong các buổi làm việc với Sở BC-VT TP.HCM, Sở cũng đã giúp chúng tôi tìm ra các giải pháp, trong đó tốt nhất là VinaGame sẽ hợp tác với một công ty đã có sẵn giấy phép OSP để tiếp tục hoạt động, không làm ảnh hưởng đến khách hàng đang sử dụng dịch vụ game online của chúng tôi. Nếu không có gì thay đổi thì vào tuần này, chúng tôi sẽ chính thức công bố đối tác (đang có giấy phép OSP) cùng chúng tôi hợp tác cung cấp dịch vụ game online theo đúng yêu cầu của Sở BC-VT TP.HCM.

* Như thế có nghĩa game VLTK sẽ không bị gián đoạn hoạt động trong bất kỳ tình huống nào?

- Vâng, game VLTK vẫn hoạt động bình thường.

*  Trong thời gian tới, VLTK sẽ kích hoạt thêm những tính năng nào ?

-  Theo thời gian, các nội dung trong game VLTK sẽ liên tục được kích hoạt. Trước mắt, một số tính năng mới sẽ được đưa vào hoạt động là Đào hoa đảo, Công thành chiến, một số sự kiện (tương tự như hoạt động Trung thu vừa qua) như lễ Noel, mừng năm mới, Tết Nguyên đán... Hiện các sự kiện này đang được chúng tôi nghiên cứu thiết kế nội dung cho phù hợp với văn hóa Việt Nam, ví dụ như vào dịp cuối năm thì trong game sẽ có chương trình "Tìm mâm ngũ quả" hay "Làm bánh chưng"... Chức năng lên cấp tự động tại Đào hoa đảo đã được kích hoạt vào ngày 30.10. Riêng với Công thành chiến, đây là một nội dung rất quan trọng của game nên chúng tôi đã có một sự chuẩn bị rất công phu và kỹ lưỡng. Một số game thủ đã được mời tham gia test nội dung này ở một  server riêng và chúng tôi đang cập nhật, sửa chữa những lỗi cuối cùng. Dự định, tất cả các máy chủ sẽ bắt đầu được tham gia  Công thành chiến trong vòng 1-2 tuần tới.

Tố Tâm
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.