Những hoàn cảnh éo le khiến giám khảo X-Factor rơi nước mắt

31/03/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Từ chàng trai giữ xe ở trường cấp 3 cho đến anh bán đĩa dạo hơn 12 năm trụ lại TP.HCM để nung nấu ước mơ làm ca sĩ..., họ đã làm nên câu chuyện thật đẹp trong tập đầu tiên của X-Factor phiên bản Việt.

(TNO) Từ chàng trai giữ xe ở trường cấp 3 cho đến anh bán đĩa dạo hơn 12 năm trụ lại TP.HCM để nung nấu ước mơ làm ca sĩ..., họ đã làm nên câu chuyện thật đẹp trong tập đầu tiên của X-Factor phiên bản Việt.

>> X-Factor: Chàng trai hát nhạc xưa 'gây bão' trong tập đầu
>> Quán quân 'X-Factor' Anh biểu diễn tại TP.HCM


Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng bật khóc trước hoàn cảnh của chàng trai 17 tuổi Tích Kỳ

Giấc mộng 12 năm

Đó là trường hợp của thí sinh Trần Quang Đại, chàng trai gây bão với ca khúc Về đâu mái tóc người thương.

Vào TP.HCM lập nghiệp đến nay đã gần 12 năm, Quang Đại đã trải qua khá nhiều nghề như công nhân, bán đĩa dạo... Anh tâm sự: "Đôi khi áp lực cơm áo gạo tiền khiến tôi muốn bỏ về quê nhưng rồi tôi quyết tâm trụ lại nơi này với một ước mơ lớn lao. Đó là trở thành một ca sĩ".

Chính những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp cho Quang Đại thêm lắng đọng và thể hiện những ca khúc trữ tình một cách đầy cảm xúc như chính những nỗi niềm của anh gửi gắm đến mọi người.

"Ngày trước tôi mê nhạc đến độ có thể đi bộ mười mấy cây số chỉ để được nghe hát", anh chia sẻ.


Thí sinh Trần Quang Đại, chàng trai "gây bão" với ca khúc Về đâu mái tóc người thương 
 

Giữ xe và hát

Vẻ ngoài già dặn hơn nhiều so với tuổi 17, chàng trai Lê Tích Kỳ cũng hé lộ hoàn cảnh đầy sóng gió của mình.

Ba mẹ ly dị khi Tích Kỳ lên 4 tuổi, cả hai anh em phải về sống với bà ngoại. Hằng ngày, Tích Kỳ đi giữ xe cho một trường cấp 3, tối về lại học bổ túc lớp 10.


Chàng trai Lê Tích Kỳ ôm chầm bà ngoại trên sân khấu

Điều thú vị là chàng trai này có thể hát ở bất cứ đâu, ngay cả khi đang dẫn xe cho khách. Mặc dù giọng hát được đánh giá là vẫn còn thiên về bản năng nhiều hơn nhưng hoàn cảnh và quyết tâm của Tích Kỳ đã gây xúc động cho giám khảo lẫn khán giả.

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: "Em hát, có điều gì đó khiến chị rất thương. Chị thích em ở điểm em có thể hát ở bất cứ nơi nào. Chị rất nể phục em!".

Cô gái đeo mặt nạ hé lộ cuộc đời cay đắng

Xuất hiện trên sân khấu X-Factor với chiếc mặt nạ che hết phân nửa gương mặt, Huyền Minh (24 tuổi, nhân viên phục vụ) khiến nhiều người nghĩ rằng cô muốn gây ấn tượng với giám khảo với vẻ ngoài đặc biệt của mình.

Thế nhưng, thực tế, Huyền Minh đã gặp một tại nạn khi đang làm việc, để lại khá nhiều vết sẹo trên gương mặt. Điều đó khiến cô gái 24 tuổi vô cùng dè dặt khi xuất hiện trước đám đông và chiếc mặt nạ chính là vũ khí giúp cô tự tin hơn khi bước lên sân khấu.

Dẫu vậy, ngay khi cất tiếng hát, cô gái đã xua tan mọi nghi ngại ban đầu và khiến các giám khảo... nổi da gà. Giám khảo Hồ Ngọc Hà cho rằng: "Chỉ có một từ - xuất sắc - để nói về giọng hát của em!".

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cũng dự đoán: "Em đã có 50% chiến thắng và khả năng đi sâu".


Huyền Minh bật khóc nức nở sau phần thi của mình

Anh chàng điển trai ngại... giao tiếp

Gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, giọng hát ấm áp, thu hút người nghe nhưng Loki Bảo Long lại là một chàng trai khá nhút nhát. Đằng sau chàng trai giống hotboy Hàn Quốc này là một cuộc đời không mấy bình yên.

Bảo Long sống xa cha mẹ từ nhỏ, được nhà nội nuôi dưỡng. Đến khi được cha mẹ đón về thì cuộc sống gia đình lại lâm vào khó khăn. Cách đây 2 năm, anh gặp vấn đề về giao tiếp, thường xuyên tự mình co cụm lại trước đám đông và không muốn tiếp xúc với người ngoài.


Loki Bảo Long khiến giám khảo Hồ Quỳnh Hương xúc động
 

Được sự đông viên của người thân, chàng trai này đã lấy hết can đảm tham gia X-Factor. Những lúc căng thẳng, hồi hộp, anh lại thổi vào ngón tay cái, một bài tập mà bác sĩ hướng dẫn để lấy lại bình tĩnh...

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh

>> Tiết lộ kịch bản phân vai của giám khảo X-Factor Việt
>> Vì sao X-Factor 'chết yểu' tại Mỹ?
>> Hồ Ngọc Hà xác nhận làm giám khảo X-Factor
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Hồ Quỳnh Hương bất ngờ xuất hiện cổ vũ thí sinh 'X-Factor
>> X-Factor' phiên bản Việt rục rịch tuyển sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.