Tuyên dương những tấm lòng yêu trẻ

26/12/2006 00:01 GMT+7

Hôm qua 25/12, Hội nghị Tuyên dương những tấm lòng yêu trẻ và cán bộ dân số đã được Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tổ chức tại Hà Nội.

Nhiều tấm gương đẹp về tấm lòng nhân hậu đã gây xúc độång sâu sắc, như linh mục Phan Khắc Từ với nhiều đóng góp trong xây dựng mô hình mẫu về chăm sóc, nuôi dưỡng hòa nhập cho trẻ nhiễm chất độc da cam/dioxin; cô giáo Phạm Thị Minh, dân tộc Mường (Thanh Hóa) tần tảo nuôi mẹ già và 5 trẻ mồ côi; anh Nguyễn Ngọc Cách, dân tộc Tày (Hà Giang) tích cực tham gia tuyên truyền vận động các cặp vợ chồng không sinh con thứ ba...

Tại hội nghị, Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của toàn ngành, đặc  biệt với 225 tấm gương yêu trẻ và 197 cán bộ dân sốá gia đình và  trẻ em cơ sở xuất sắc. Phó chủ tịch nước yêu cầu trong thời gian tới, công tác dân số, gia đình và trẻ em cần tiếp tục duy trì mức sinh thay thế, hạn chế gia tăng nhanh về quy mô dân số, tạo điều kiện nâng cao chất lượng dân số; xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, thực sự là tổ ấm của mỗi người; đảm bảo tốt các quyền cơ bản của trẻ em.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.