Việt Nam - Campuchia củng cố quan hệ hợp tác toàn diện

26/11/2008 00:20 GMT+7

Hôm qua 25.11, đoàn đại biểu cấp cao Campuchia do ngài Samdec Chea Sim - Chủ tịch Đảng nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia dẫn đầu thăm hữu nghị chính thức VN từ ngày 25 – 27.11 đã đến Hà Nội. Chiều cùng ngày tại Phủ chủ tịch, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã chủ trì lễ đón chính thức ngài Samdec Chea Sim, sau đó hai bên tiến hành hội đàm.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân VN, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt chào mừng, đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm, coi đây là sự kiện chính trị quan trọng, góp phần củng cố, phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp giữa hai nước. Tổng bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân VN luôn coi trọng, làm hết sức mình để giữ gìn, phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa VN - Campuchia, coi đó không chỉ là định hướng quan hệ hai đảng, hai nước hiện nay mà còn cho các thế hệ mai sau.

Chủ tịch Chea Sim cũng tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân VN đã dành cho nhân dân Campuchia; khẳng định Đảng nhân dân Campuchia, Quốc hội, Thượng viện, Chính phủ và nhân dân Campuchia mãi mãi kính trọng và biết ơn sự hy sinh to lớn của các bà mẹ VN và các chiến sĩ quân tình nguyện đã cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi hiểm họa diệt chủng và hồi sinh đất nước. Tăng cường quan hệ với VN là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Campuchia.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch Chea Sim cũng thông báo về tình hình mỗi đảng, mỗi nước, trao đổi ý kiến về việc củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai đảng, hai nước cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.