Dọn trường giúp các em đi học lại

20/11/2007 21:46 GMT+7

*Hàng ngàn thanh niên tình nguyện giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường, gia cố đê điều, khám bệnh, cấp thuốc, xử lý nguồn nước ô nhiễm... Trong suốt gần một tháng qua hơn 800 chiến sĩ bộ đội và hàng trăm chiến sĩ công an tại Thừa Thiên - Huế đã có mặt cùng với nhân dân chống "giặc lũ" và bây giờ họ lại tiếp tục bám trụ giúp dân...

Chúng tôi có mặt tại Quảng Thành (Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế), nước lũ vẫn còn ngập sâu trên tuyến tỉnh lộ 8 hơn 0,5 mét, hơn 40 chiến sĩ bộ đội ở đây vẫn đang gấp rút cào bùn, dội nước, lau chùi bàn ghế... để khắc phục nhanh thiệt hại lũ lụt tại trường Tiểu học số 1 Quảng Thành để các em học sinh sớm đi học trở lại. Nhờ vào sự giúp đỡ hết mình của các anh, 1.813 học sinh cấp tiểu học và THCS trong xã đã trở lại trường vào ngày 16.11, sau gần 11 ngày nghỉ học.

Tại xã Quảng Thọ cũng có một đại đội gần 50 chiến sĩ thuộc Đại đội 1 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, hơn một tuần qua đang cùng người dân vật lộn với giặc lũ. Ngay trong đêm 13.11, thượng úy Nguyễn Văn Hiệp, Đại đội trưởng Đại đội 1, sau nhiều ngày giúp dân chống lũ đã bị ốm nặng. Các chiến sĩ của đại đội đã dùng ca nô đưa lên đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Đại tá Đặng Ngọc Nghĩa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Ngay trong lũ, hơn 800 cán bộ, chiến sĩ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Trung đoàn 176 (Quân khu 4) phối hợp đã tham gia ứng cứu, di dân và vận chuyển 40 tấn mì tôm cứu trợ khẩn cấp xuống các vùng xung yếu của 3 huyện phía bắc Thừa Thiên - Huế là Phong Điền, Quảng Điền và Hương Trà. Nước lũ vừa rút, hơn 500 chiến sĩ cũng đang có mặt tại 6 phường thấp trũng của TP Huế, huyện Quảng Điền để giúp dân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường, trạm y tế, trường học... Cùng với bộ đội, ngay sau lũ rút, sáng 15.11, gần 190 cán bộ, chiến sĩ công an của  tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đồng loạt ra quân dọp dẹp đường sá, vệ sinh môi trường.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.