TP.HCM: Lại xuất hiện “hố tử thần”

20/10/2010 14:49 GMT+7

(TNO) Khoảng 11 giờ trưa nay (20.10), tại đoạn đường Hai Bà Trưng (gần ngã tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM), lại xuất hiện một "hố đen" "bẫy" người qua đường. Cái "hố tử thần" này sâu hơn 1,5m, dài gần 2m trên mặt đường và đầy đá lởm chởm. >> Những “hố tử thần” trên mặt phố

Nhân viên bảo vệ của cửa hàng quần áo tại 210 Hai Bà Trưng, Q.3 (ngay mặt tiền đường địa điểm có hố tử thần) kể lại: Khoảng 11 giờ trưa nay, có một chiếc xe du lịch Toyota 7 chỗ đi ngang qua. Khi xe đi qua thì bất ngờ đất bị lún xuống, để lộ ra một cái hố to như thế với đá lởm chởm xung quanh. Rất may, sự việc xảy ra vào giữa giờ trưa, lượng xe cộ lưu thông không nhiều nên "hố tử thần" không gây ra hậu quả gì nghiêm trọng.

Anh cho biết thêm: "Khu vực này trước đây là lô cốt làm ì ạch kinh khủng, làm mãi không xong… và mặt đường cũng vừa mới được lấp lại”.

Nhận được tin báo, thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản sự việc, yêu cầu các đơn vị thi công có liên quan, trong đó có Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành, sửa chữa, vá lại mặt đường hoàn chỉnh.

Được biết, đây từng là lô cốt của Dự án Vệ sinh Môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Công trình thi công ì ạch hơn một năm nay. Lô cốt chỉ vừa được dẹp đi và tái lập mặt đường cách đây một tháng.

Trong hơn hai tuần trở lại đây, trên các tuyến đường ở TP.HCM, đã liên tục xuất hiện ít nhất hơn 10 "hố đen", "hố tử thần" khác nhau, nhất là sau những cơn mưa lớn. Những "hố đen", "hố tử thần" này đã khiến nhiều phương tiện giao thông bị sụp "bẫy".

Trao đổi với Thanh Niên Online về biện pháp xử lý các "hố đen", "hố tử thần", ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết: “Việc xuất hiện hàng loạt "hố tử thần" trong thời gian qua là do các nhà thầu thi công, tái lập mặt đường không đúng quy trình nên có những lỗ bọng dưới nền đường, gây ra sụp lún mặt đường. Sự cố xảy ra ở khu vực của đơn vị thi công, nhà thầu nào thì đơn vị thi công, nhà thầu đó sẽ bị xử phạt, chịu trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật và phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân".

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã cho lập đoàn thanh tra để đồng loạt tiến hành kiểm tra các mặt đường vừa được tái lập, các hố tử thần, nguyên nhân gây sụp lún mặt đường trên toàn địa bàn TP.HCM.


Cơ quan chức năng đang ghi nhận hiện trường


Hố rộng tạo hàm ếch khoét sâu vào lòng đường

 Viên An - Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.