Giới thiệu: Vì miền Trung thương yêu

28/12/2007 00:00 GMT+7

Tối nay, chương trình ca múa nhạc Vì khúc ruột miền Trung, do Báo Thanh Niên - Hãng phim Thanh Niên, Công ty cổ phần Thương mại & Dịch vụ Thái Bình Dương tổ chức, sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng.

Khác với nhiều chương trình văn nghệ từ thiện trước đây (thường diễn ra tại TP.HCM, sau đó mới chuyển tiền đến các nơi cần được hỗ trợ ở miền Trung), những người thực hiện đêm nhạc Vì khúc ruột miền Trung đã quyết định tổ chức tại Đà Nẵng - một thành phố trung tâm của miền Trung, với mong muốn được trực tiếp gửi đến đồng bào nơi đây những món quà ý nghĩa, thiết thực nhất. Với tinh thần đó, rất nhiều ca sĩ - đặc biệt là những người xuất thân từ miền Trung - đã nhận lời ngay khi được mời tham gia.
Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: NSND Thu Hiền, NSƯT Thanh Lam, Quang Dũng, Đức Tuấn, Đông Quân, Cao Thái Sơn, Thanh Ngọc, Quang Hào, nhóm Giai Điệu Xanh, Đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng...

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ (quê Đà Nẵng) chia sẻ: "Được về hát trên quê hương mình đã là một niềm vui, hát trong chương trình từ thiện như thế này, mình càng thấy ý nghĩa gấp bội. Không có điều kiện và cơ hội để chia sẻ bằng vật chất, mình đóng góp bằng những món quà tinh thần vậy. Kasim nghĩ, không chỉ riêng mình, mà cả những người miền Trung thành đạt đều mong sẽ làm một điều gì đó để thể hiện sự "nhớ nguồn" của mình đối với quê hương". Được biết, lẽ ra sáng nay Kasim phải bay ra Hà Nội để chuẩn bị cho một chương trình khác, nhưng "vì khúc ruột miền Trung", Kasim xin dời lại một ngày. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng vậy, anh đã bay trễ hơn một ngày để cùng anh em nghệ sĩ tham gia chương trình tối nay. Bởi, anh không thể không tham gia đêm nhạc ý nghĩa thế này ngay trên quê hương mình.

Cùng "khúc ruột" miền Trung, MC Quỳnh Giang (người Huế) cũng không ngần ngại đi xa để đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình. Chị cho biết: "Những lần đọc bản tin về lũ lụt miền Trung, Giang cảm thấy đau lòng lắm..., nên trong thâm tâm luôn muốn được san sẻ những nỗi đau ấy...". Ca sĩ Đông Quân (quê gốc Quảng Trị) cũng rất mong chờ đêm diễn này, vì "làm được điều gì có ý nghĩa, dù rất nhỏ nhoi, Quân cũng cảm thấy hạnh phúc. Trong chương trình, Quân và ca sĩ Phương Dung sẽ hát bài Chị ơi - nhạc Nguyễn Phú Yên, thơ Tạ Nghi Lễ, một ca khúc thật xúc động về tình chị em, về sự mất mát không chỉ ở tinh thần sau khi cơn lũ qua đi...".

 Một điều khá thú vị là, khi đồng ý tham gia chương trình này, dù đang rất bận rộn với nhiều chương trình khác, ca sĩ Phương Thanh vẫn cố gắng "chiều" theo nội dung kịch bản khi tập hát một bài mới toanh! Đó là ca khúc Mẹ ơi.  "Bài hát này thật tình cảm, thật sâu sắc..., nên dù hơi vất vả một chút, mình lại được biết thêm một ca khúc hay, cũng là một tiết mục mới cho nghề của mình", Phương Thanh tâm sự.

Chương trình Vì khúc ruột miền Trung được truyền hình trực tiếp trên 5 đài: Đài PTTH Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ và Đài truyền hình TP.HCM - kênh HTV2 vào 20 giờ tối nay 28.12.

Tính đến ngày 24.12, Ban tổ chức đã nhận được hơn 7 tỉ đồng từ các doanh nghiệp, đơn vị. Trong chương trình đêm nay, Ban tổ chức sẽ trao tặng 5.000 áo phao cho 12 đội thanh niên tình nguyện, 100 căn nhà tình nghĩa cho 12 tỉnh miền Trung (mỗi căn trị giá 14 triệu đồng), một máy siêu âm màu (30.000 USD) cho tỉnh Quảng Nam, hỗ trợ 24.000 USD cho 8 ca mổ tim nặng và 2 máy chạy thận (500 triệu đồng) cho tỉnh Phú Yên. Cũng từ chương trình này, Quỹ hiến kế để phòng chống bão lũ cho đồng bào miền Trung được thành lập, và 1 tỉ đồng sẽ được Ban tổ chức chuyển vào Quỹ trong ngày ra mắt.

Có thể nói, những việc làm mà Ban tổ chức chương trình Vì khúc ruột miền Trung đã và sẽ thực hiện, với người dân của những làng quê nghèo thì đây là một món quà vô cùng thiết thực. Hy vọng đêm nay, chương trình Vì khúc ruột miền Trung sẽ tiếp tục nhận thêm nhiều sự hỗ trợ khác.

N.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.