McDonald’s ngừng hoạt động ở Crimea

05/04/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Tập đoàn thức ăn nhanh McDonald’s của Mỹ cho biết, họ sẽ tạm thời đóng cửa 3 cửa hàng ở Crimea sau việc sáp nhập bán đảo ly khai của Ukraine vào Nga.

(TNO) Tập đoàn thức ăn nhanh McDonald’s của Mỹ ngày 4.4 cho biết, họ sẽ tạm thời đóng cửa 3 cửa hàng ở Crimea, sau việc sáp nhập bán đảo ly khai này của Ukraine vào Nga, theo hãng tin AFP.


Một cửa hàng McDonald’s ở Simferopol, Crimea ngừng hoạt động - Ảnh: Reuters

Trong thông báo đưa lên website tại Ukraine, McDonald’s nói rằng quyết định của họ được đưa ra “vì những lý do ngoài khả năng kiểm soát của công ty”.

Nhưng quyết định của đại gia thức ăn nhanh hàng đầu của Mỹ cũng phản ánh tình trạng bất an của các công ty phương Tây về những bước đi trong tương lai của Nga tiếp sau hành động can thiệp quân sự của Moscow vào Ukraine.

Trước đó, Washington và EU đều đã áp đặt những biện pháp trừng phạt có mục tiêu nhằm vào giới chức Nga, đồng thời đe dọa những đòn trừng phạt kinh tế rộng rãi hơn.

McDonald’s cho biết, họ sẽ mở lại các cửa hàng ở thủ phủ Simferopol của Crimea, cũng như các thành phố cảng Sevastopol và Yalta “ngay khi có cơ hội”.

Tập đoàn Mỹ cũng hứa thu xếp việc làm cho các nhân viên ở Crimea tại những cửa hàng của họ ở Ukraine và tài trợ chi phí để đưa thân nhân của những người này đến Ukraine.

Thông báo của McDonald’s đã được một số chính trị gia Nga theo chủ nghĩa dân tộc hoan nghênh.

“Việc McDonald’s đóng cửa các chi nhánh ở Crimea là rất tốt. Hãy để họ dẹp hết các chi nhánh ở Nga luôn thể”, nghị sĩ của đảng Dân chủ Tự do đồng thời là cựu ứng cử viên tổng thống Nga Vladimir Zhirinovsky nói.

“Tôi đã ra lệnh cho tất cả chi nhánh của đảng Dân chủ Tự do tại các thành phố ở Nga đứng biểu tình tại các cửa hàng McDonald’s. Đó là đồ rác rưởi, tại sao lại đầu độc các công dân của chúng ta”, báo Anh The Telegraph dẫn lời ông Zhirinovsky tuyên bố.

Chính trị gia này cho biết, Pepsi sẽ là mục tiêu “xử lý” kế tiếp, sau McDonald’s.

Trùng Quang

>> EASA khuyến cáo các hãng bay tránh Crimea
>> Crimea sẽ thành đặc khu kinh tế của Nga
>> Crimea chỉnh đồng hồ theo giờ Nga
>> LHQ lên án việc Nga sáp nhập Crimea
>> Crimea sẽ thành Las Vegas của Nga?
>> Trung Quốc 'sẽ hợp tác với Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.