Hải Phòng: Viện trưởng Viện KSND huyện nhờ "đầu gấu" giải quyết việc gia đình

26/10/2006 23:51 GMT+7

Nghe tin con rể bị đánh, ông Nguyễn Văn Hiếu, Viện trưởng Viện KSND huyện Cát Hải (Hải Phòng) lập tức gọi cho Nam "Sáu", một "đầu gấu" ở đảo đến can thiệp.

Chập tối 13.7.2006, tại khu vực Bến Bèo, Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) anh lái xe ôm Đỗ Văn Dũng, con rể ông Nguyễn Văn Hiếu, Viện trưởng Viện KSND huyện Cát Hải và anh Lý Hồng Tuyên, một thanh niên ở đảo đã xảy ra mâu thuẫn vì tranh giành khách du lịch. Dũng gọi điện cho bố vợ là ông Nguyễn Văn Hiếu. Ngay khi nghe điện "bố ơi con bị đánh", ông viện trưởng gọi điện bảo một "đầu gấu" có tiếng ở đảo biệt hiệu Nam "Sáu" ra giải quyết sự việc, mặc dù trụ sở Công an huyện nằm ngay đối diện Viện KSND qua một con đường chưa đầy 20m và ông "quen thân từ trưởng công an huyện đến từng điều tra viên", theo lời của chính ông Hiếu.

Vài tiếng sau khi Nam "Sáu" dàn xếp vụ việc, một tốp người nhà của Lý Hồng Tuyên gồm có anh rể Tuyên tên Hòa, một người ở đảo tên Vũ Văn Bảo, một thanh niên Hải Phòng biệt hiệu Hùng "còi" đến nhà Nam "Sáu" nói chuyện giải hòa. Theo nhiều nhân chứng thì khi gần cuối câu chuyện, Nam "Sáu" chỉ vào Hùng "còi" xẵng giọng: "Thằng này là thằng nào, không có tuổi ngồi uống nước ở đây". Chính vì câu nói này, hai bên đã xảy ra gây gổ đuổi đánh nhau; Nam "Sáu" chạy vào nhà nhưng vẫn bị nhóm Hùng "còi" đuổi theo, dùng gạch ném vỡ cửa kính.

Chỉ đến khi nhận được điện "cầu cứu" của Nam "Sáu", ông Viện trưởng Viện KSND huyện Nguyễn Văn Hiếu mới gọi điện cho Công an huyện xuống nhà Nam "Sáu" giải quyết vụ việc. Kết cục là Hùng "còi" và Vũ Văn Bảo bị khởi tố vì tội hủy hoại tài sản.

Trả lời PV về lý do tại sao không gọi công an mà gọi cho "đầu gấu" giải quyết, ông Hiếu giải thích: "Tôi với anh Nam (Nam "Sáu"- PV) là chỗ thân tình, quen biết nhau đã gần 10 năm, tôi chỉ định nhờ anh ta ở gần đó ra xem sự việc thế nào. Chẳng lẽ việc gì cũng nhờ đến công an". Ông Hiếu cũng thừa nhận Nam "Sáu" là một tay có máu mặt, thuộc hàng "gấu" ở đảo. Thậm chí, trong một cuộc trao đổi khác, chính ông Hiếu còn nói Nam "Sáu" là "mafia". Tuy nhiên, ông cũng giải thích: đó là trước kia, còn trong vài năm trở lại đây, Nam "Sáu" không có tiền án tiền sự gì. Theo lời ông viện trưởng thì có khá nhiều quan chức ở đảo có quan hệ với Nam "Sáu" chứ không riêng gì ông.

Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.