Thành phố tiếp thu còn hiệu trưởng thì không!

20/10/2006 21:36 GMT+7

Ngày 19/8, Báo Thanh Niên có bài: Rút thăm may mắn vào lớp 1 phản ánh một số phụ huynh ở khu phố 1, 3, 5 của phường Phú Trinh (TP Phan Thiết) bức xúc vì cách tuyển sinh của Trường TH Phú Trinh 1. Ngày 23/8, bà Phan Thị Hồng - Hiệu trưởng Trường TH Phú Trinh 1 đã có văn bản có rất nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp, và từ ngữ mạt sát những phụ huynh khiếu nại và những người phản ánh sự vụ.

Tuy văn bản này chỉ gửi cho Phòng Giáo dục và UBND thành phố Phan Thiết, không gửi cho Báo Thanh Niên, nhưng tôn trọng sự thật, ngày 9.9, Báo Thanh Niên đã có bài phản hồi nêu ra những khuất tất trong văn bản và có ý phê bình cách dùng từ trong công văn. Sau đó, bà Phan Thị Hồng gửi tiếp một công văn nữa phản ứng bài viết trên Thanh Niên. Trong văn bản này bà Hồng cho rằng cách biểu đạt của tác giả là "không ổn", bài báo không đả động gì đến tính chất bán trú của Phú Trinh 1, làm cho người đọc hiểu sai về cách tuyển sinh của nhà trường và quan trọng là bà không hề gửi công văn đó cho báo tại sao lại viết là báo nhận được...

Trước hết chúng tôi khẳng định, việc phản ánh về cách tuyển sinh của Trường TH Phú Trinh 1 gây "sốc" cho rất nhiều phụ huynh là dựa vào phản ánh trung thực, bức xúc của một số phụ huynh đến tận Văn phòng Thanh Niên đưa đơn khiếu nại. Phóng viên Thanh Niên đến tận nơi để gặp hiệu trưởng tìm hiểu, việc khẳng định "rút thăm may mắn" là dựa vào trả lời của bà Hồng. Tác giả còn đến gặp Phó trưởng phòng Giáo dục TP Phan Thiết để khẳng định thông tin này. Ngay trong văn bản giải trình gửi Phòng Giáo dục và UBND thành phố, bà Hồng cũng đã thừa nhận điều này. Bà cho rằng, bài viết đã nói "cách tuyển sinh tùy tiện của trường là nhà báo đã tùy tiện". Chúng tôi có đủ cơ sở để dẫn chứng: nhà trường không họp phụ huynh, không công khai chỉ tiêu, không có quyết định thành lập hội đồng tuyển sinh, trả lại hồ sơ các cháu không được vào lớp 1 mà không nói rõ lý do cho phụ huynh, không công khai danh sách số trẻ trúng tuyển. Chúng tôi đã gặp trực tiếp Phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết Nguyễn Văn Nhơn, đề nghị ông đọc lại văn bản này và cho ý kiến nhận xét, ông Nhơn phát biểu: "Tôi đã đọc kỹ bài báo trên Thanh Niên, không có gì phải bực tức khi báo chí giúp mình nhận ra những thiếu sót mà mình chưa chắc đã nhìn thấy. Đáng lẽ cô Hồng phải nhìn rộng hơn, có tầm hơn thì mới đúng và trúng vấn đề. Tôi xin thay mặt lãnh đạo thành phố hoan nghênh Báo Thanh Niên đã phản ánh những vấn đề bộc lộ khó khăn về nhu cầu mô hình các trường bán trú hiện nay của thành phố và sẽ họp rút kinh nghiệm đối với vấn đề mà báo nêu".

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.