Hạnh phúc gia đình: Xây khó, giữ càng khó

09/10/2007 11:19 GMT+7

Khách tâm tư vẫn tiếp tục đến với Thanh Hoàng, sau khá nhiều chia sẻ trước đây (Nên tự trách mình trước! ; Hãy quay đầu lại, khi chưa quá muộn... ; Thử đặt mình vào vị trí "đối phương". Và, vẫn là mong muốn bạn nhận ra một điều - hạnh phúc gia đình là thứ xây đã khó, vun đắp giữ gìn nó là việc càng khó hơn, đòi hỏi người ta phải "đối xử" với nó bằng cả tình yêu và trách nhiệm...

Tran Duong <...@yahoo.com.vn> : Anh biết không, tôi từng quen một người bạn trai mà khi quen anh ấy nói chưa có gia đình. Tôi rất yêu anh, nhưng rồi tôi phát hiện ra anh đã nói dối tôi. Tôi đã quyết định chia tay, mặc dù anh ấy hứa sẽ li dị vợ để đến với tôi. Chẳng lẽ tất cả đàn ông đều cho rằng mình có cái quyền làm cho người phụ nữ phải đau khổ? Cô gái kia sẽ ra sao khi vợ anh phát hiện ra quan hệ của hai người? Còn nếu anh li dị thì con anh sẽ ra sao mai này? Tôi chỉ có đôi lời như vậy, mong anh hãy suy nghĩ cho sáng suốt.

chan_thien_my 812 <...@yahoo.com>: Tôi không biết hiện tại bây giờ tình cảm bạn dành cho vợ có còn như lúc xưa hay đã phai nhạt. Nếu bạn vẫn còn một lòng yêu thương vợ, thương con của mình thì bạn nên bỏ cả hai sự lựa chọn mà bạn đang phân vân. Thứ nhất, bạn không nên li dị với vợ vì vợ bạn là một người vợ tốt, trên hết vợ của bạn rất thương yêu bạn. Hơn nữa, ngoài vợ ra bạn còn có một đứa con gái dễ thương. Chắc bạn cũng không muốn con của mình xa cha. Với cương vị là một người bạn, tôi khuyên bạn nên quay về chăm sóc cho cuộc sống của vợ và con để họ được hạnh phúc, được tự hào vì có một người chồng tốt, một người cha tuyệt vời. Thứ hai, việc quan hệ lén lún không thể nào giấu được mãi. Chuyện gì sẽ xảy ra khi vợ con bạn biết được sự thật bạn có bạn gái bên ngoài? Chắc vợ bạn sẽ không thể ngờ và không đủ sức chịu đựng nổi đâu. Con bạn sẽ nghĩ sao khi có một người cha như thế? Tôi khuyên bạn nếu bạn còn xem vợ mình là người để yêu thương, che chở thì hãy dứt khoát  rời xa cô gái kia để cùng vợ con vun đắp cho mái ấm vốn đã tồn tại hạnh phúc hơn 5 năm trời của mình. Tôi biết thật khó để bạn xa được cô gái đó nhưng tôi tin chắc bạn sẽ làm được bởi vì bạn còn rất yêu vợ và con. Hy vọng bạn sẽ có một quyết định hợp nghĩa vợ chồng. Điều cuối cùng tôi muốn nói lại cùng bạn là bạn không thể trách vợ trong chuyện này, lỗi này do bạn.

Thu Vân <…@yahoo.com>: Tôi thật lòng hiểu những gì mà gia đình bạn đã trải qua. Thế nhưng Hoàng ơi, cuộc sống gia đình cũng có lúc nó thăng trầm vậy đó, tôi mong bạn có thể vượt qua được giai đoạn này. Bạn cũng biết rằng để xây dựng được một gia đình, chúng ta đã phải vượt quá khá nhiều khó khăn, mà giữ được nó thì càng khó khăn gấp nhiều lần . Tôi cũng có một gia đình nhỏ, tôi cũng có mơ ước được một gia đình hạnh phúc thế nhưng cuộc sống gia đình không như tôi mong đơi. Tôi cố gắng rất nhiều để gia mình có được những tiếng cười sau giờ làm việc vất vả, thế nhưng mọi nỗ lực của tôi không được đền đáp. Tôi chỉ còn biết khóc thôi. Bạn hãy trân trọng những gì đang có. Cố lên nhé !

Thanh Tú <tukhyt>: Những lời góp ý của nhiều người gởi đến bạn, đọc qua tôi nghĩ đã đủ làm cho bạn phải giật mình tỉnh lại để thoát ra khỏi cơn mê. Bởi vì những lời khuyên đó thật là chân tình, thật thực tế. Nếu bạn là một người sống nội tâm, có trình độ (như bạn tự nhận) tôi nghĩ bạn cũng sẽ phải là một người có lương tâm, có trách nhiệm, có quan niệm hôn nhân gia đình đúng đắn, nghiêm túc; là người chồng, người cha tốt của vợ con bạn. Bạn hãy tĩnh tâm xem lại, phải chăng bạn đã bị người phụ nữ (ban đầu gọi là bạn) kia quyến rũ, mê hoặc? Và bạn đã không đủ bản lĩnh để phân biệt giữa hạnh phúc và ảo tưởng, để tránh xa chiếc bẫy tình kia mà trái lại ngày càng bị cuốn sâu vào ? Cũng chính vì là người nội tâm nên bạn cố tìm ra những sơ hở khiếm khuyết của người vợ để bào chữa cho việc làm sai trái của mình, để lòng mình được thanh thản ư ? Tôi tin chắc bạn sẽ không bao giờ có được sự thanh thản trong lòng một khi bạn không biết trân trọng những gì mình đang có trong tay. Một người tốt là người biết làm chủ tình cảm, biết sống vì người khác. Người phụ nữ biết bạn có gia đình vợ con mà vẫn bất chấp để yêu bạn được, nếu bạn li dị vợ, bỏ con để sống với cô ta, ai dám chắc rằng sau một thời gian cô ta không bỏ bạn để theo một người đàn ông khác mà khi đó cô ta cho là phù hợp hơn? Và như vậy biết bao giờ bạn mới tìm được bến đỗ yên ổn cho đời mình, chứ chưa nói đến sự mất mát của con bạn? Riêng với vợ bạn, tôi tin rằng sau khi bạn li dị, cô ta vẫn có thể tìm gặp một người đàn ông khác biết đâu lại tốt hơn bạn vì rằng trong cái rủi lại có cái may. Việc thiếu hoà hợp với vợ theo như bạn kể, tôi nghĩ cái đó chỉ nhất thời và không phải là nguyên nhân dẫn đến tan vỡ một gia đình đâu bạn ạ. Trước khi trách vợ hay một ai khác thì hãy xem xét một cách nghiêm túc về bản thân mình trước đã nhé. Chúc bạn sáng suốt, có sự lựa chọn đúng đắn để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn, nhất là có được sự thanh thản trong đời sống tình cảm.
 
keitloi <…@yahoo.com.vn>: Đọc tâm sự bài bạn, mình thấy bạn có một số chỗ không đúng. Có lẽ bạn là người khá gia trưởng, vì mình thấy bạn so sánh thu nhập của vợ với bạn. Thứ hai, việc khi cảm thấy mệt mỏi trong công việc mà có nhu cầu nhiều hơn về tình dục thì cũng là điều dễ hiểu (vì mình cũng là con trai mà), nhưng khi bạn có nhu cầu thì cô ấy có thực sự khỏe mạnh không? Thêm một điều nữa hơi tế nhị nhưng mình cũng mạn phép được nhắc đến, đó là khi làm chuyện ấy bạn có thực sự truyền cảm hứng cho cô ấy hay không? Nếu không thì chuyện cô ấy miễn cưỡng âu cũng là điều hiển nhiên. Còn chuyện bạn đi tìm đến với rượu và bạn gái thì chắc chắn là mình không thông cảm rồi. Lời khuyên của mình là bạn và vợ hãy ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề, phân tích nguyên nhân để có thể tìm ra lời giải. Chúc bạn sớm thoát khỏi tình trạng hiện thời!

Vũ Văn Đạt <…@yahoo.com>: Anh Hoàng thân mến, đọc những dòng tâm sự của anh, tôi hiểu những gì anh đang trải qua lúc này. Nhưng trước khi có một vài lời chia sẻ với anh, tôi thật mừng cho anh vì mọi chuyện chưa đi quá muộn. Anh đừng phải nghĩ nhiều nữa làm gì, tôi biết rằng khi anh đi tìm sự chia sẻ tức là anh cũng đã nhận ra cái sai của mình rồi. Vậy sai ở đâu thì phải sửa ở đó, đừng né tránh. Mọi chuyện bắt đầu do anh cơ mà, vậy tại sao anh không giải quyết vướng mắc trong công việc để đưa cuộc sống trở lại bình thường ma lại "tha hoá" đến thế? Việc anh cần làm ngay là hãy quên hết những sai lầm do anh tạo ra, và cả lời đề nghi của cô bạn tình ấy. Khi cuộc sống bế tắc, người ta thường cố đi tìm một cái ở bên ngoài để bấu víu - như cần một chiếc phao để xuống tắm biển mà thôi, nhưng không ai ở mãi dưới biển được. Mong rằng anh sẽ sáng suốt và điều hòa mọi việc để giữ được hạnh phúc thực sự, để vẫn là một trụ cột vững chắc cho chị và các cháu. Đừng cố đi tìm một thứ tựa như hạnh phúc anh ạ.

thuminh <…@yahoo.com>: Sau khi đọc tâm sự của anh mà tôi thấy hãi hùng. Thật tội nghiệp cho vợ anh vì phải chịu đựng cuộc sống như thế. Người phụ nữ hiện nay ra ngoài xã hội cũng làm việc như nam giới, khi về nhà còn phải làm bổn phận của người vợ, người mẹ nữa. Anh không nên vì làm ra nhiều tiền mà yêu sách này nọ với vợ con. Chồng tôi cũng làm nhiều tiền hơn tôi nhưng anh ấy biết lo cho tôi và bé con rất nhiều, anh san sẻ việc nhà với tôi, từ nấu cơm cho đến việc dọn dẹp nhà cửa, và quan trọng là anh rất tôn trọng tôi trong chuyện gối chăn. Mong anh hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định ly dị vợ.

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.