Sacombank tổ chức "Sàn giao dịch chứng khoán mở ISK lần 1"

20/11/2006 20:10 GMT+7

Sáng qua (19/11), tại trường Đại Học Mở Bán Công TPHCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Công ty Chứng Khoán Sài Gòn Thương Tín (SBS) phối hợp cùng khoa Kế toán-Tài chính-Chứng khoán đã tổ chức thành công chương trình "Sàn giao dịch chứng khoán mở ISK lần 1".

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó tổng giám đốc Sacombank đã đọc bài phát biểu chính thức khai trương sàn giao dịch và tận tình hướng dẫn các bạn sinh viên tham gia giao dịch chứng khoán trong chương trình. Ngoài ra sàn giao dịch ảo này còn  nhận được sự tài trợ của các doanh nghiệp khác như Bút Bi Thiên Long, Cà Phê Trung Nguyên, Cty Rich & Run Education và Công Ty máy tính T&H.

Tuy là sàn giao dịch ảo nhưng trong ngày giao dịch đầu tiên, Sàn giao dịch chứng khoán mở đã thu hút được một số lượng lớn hội viên từ các khoa trong trường Đại Học Mở và các trường đại học khác trong thành phố. Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu được tiếp cận hoạt động thực tế của một trung tâm giao dịch chứng khoán, ứng dụng các kiến thức nền tảng về thị trường chứng khoán đồng thời nâng cao các kỹ năng trong giao dịch chứng khoán cho các bạn sinh viên. Dự kiến sàn giao dịch ảo này sẽ được tổ chức 2 lần trong một học kỳ và các nhà đầu tư sẽ được phép mua bán chứng khoán theo lô với mỗi lô là 10 cổ phiếu. Trong sàn giao dịch có sự xuất hiện của 10 cổ phiếu của các công ty nổi tiếng trong nước bao gồm cổ phiếu REE (Cty Cổ Phần Cơ Điện Lạnh), SAM (Cty Cổ Phần Cáp & Vật Liệu Viễn Thông), CII (CTCP Đầu Tư Hạ Tầng Kỹ Thuật TPHCM), KDC (Cty Cổ Phần Kinh Đô), VNM (CTCP Sữa Việt Nam), BT6 (CTCP Bê Tông 620 - Châu Thới), STB (NHTMCP Sài Gòn Thương Tín), PNC (CTCP Văn Hoá Phương Nam), TRI (CTCP Nước Giải Khát Sài Gòn), KHA (CTCP XNK Khánh Hội).

Cũng giống như sàn giao dịch chứng khoán thật sự ngoài thị trường, sàn giao dịch ảo này cũng sẽ có 3 phiên khớp lệnh trong mỗi lần giao dịch và nhà các đầu tư của chúng ta sẽ được đặt lệnh mua bán các chứng khoán mà mình chọn lựa. Do có sự xuất hiện của các cổ phiếu này đồng thời phương thức giao dịch giống như sàn giao dịch thật sự đã làm cho sàn giao dịch ảo trở nên rất sôi động và nhiều kịch tính.

Quang cảnh buổi diễn ra sàn giao dịch ảo

Trong 2 phiên giao dịch ảo đầu tiên ngày 19/11/2006 đã thu hút được hơn 800 nhà đầu tư chủ yếu là các bạn sinh viên. Những bạn sinh viên nào trở thành nhà đầu tư có lợi nhuận nhiều nhất sẽ được nhận những phần thưởng có giá trị từ nhà tài trợ của chương trình.

Là công ty hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán và là công ty con của Sacombank, SBS và Sacombank không chỉ là nhà tài trợ chính hỗ trợ về kinh phí cho hoạt động của sàn giao dịch mà còn tận tình hướng dẫn Ban chủ nhiệm câu lạc bộ cách thức tổ chức, những thông tin thị trường thực tế ảnh hưởng đến các loại cổ phiếu giao dịch trên sàn. Tham gia tài trợ cho hoạt động của Câu Lạc Bộ Chứng Khoán Mở, SBS và Sacombank mong muốn giúp các bạn sinh viên có thêm những kiến thức về chứng khoán, hiểu biết thêm về thị trường chứng khoán Việt Nam và thế giới, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trở thành các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và tài năng trong tương lai.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.