MC Việt kiều Louisa “Thích được gọi là Thuận…”

23/10/2006 10:24 GMT+7

Chưa bao giờ chúng ta có nhiều phóng viên, biên tập viên xuất hiện trên sóng phát thanh và các kênh truyền hình như hiện nay. Một trong những khuôn mặt mới lạ, chiếm được nhiều cảm tình của khán thính giả cả nước là Louisa Huỳnh Thanh Thuận trong chương trình Talk Vietnam (Đối thoại Việt Nam) trên kênh VTV4, MC Việt kiều duy nhất (quốc tịch Hoa Kỳ) của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tên của cô? Người thì gọi là Louisa, người thì gọi là Huỳnh… Riêng cô thì “gọi sao cũng được, nhưng tôi thích được gọi là Thuận”. Lời tâm sự ấy chứng tỏ Louisa Huỳnh Thanh Thuận khẳng định mình là người Việt Nam.

Thanh Thuận sinh ra và lớn lên tại thành phố Sealer (Mỹ). Cha mẹ cô quê ở Sóc Trăng. Dù ở Mỹ nhưng Thanh Thuận được giáo dục, sinh hoạt trong môi trường gia đình thuần Việt.

Cô theo học ngành truyền hình, Đại học Báo chí tại New York và đang dự tính học thêm ngành Luật - theo nghề của mẹ và anh trai… Nhưng một bước ngoặt đã đến với Thanh Thuận: tháng 5/2005, khi cùng cha mẹ về thăm quê hương, cô được mời làm việc tại Ban Đối ngoại Đài Truyền hình Việt Nam.

Công việc chính của Thanh Thuận là biên tập và MC. Chương trình của cô được công chúng yêu thích và say mê theo dõi. Phong cách tự tin, bặt thiệp và tính cách duyên dáng, thông minh, tế nhị rất Việt Nam của Louisa Huỳnh Thanh Thuận đã tạo cho các chương trình Talk Vietnam đầy sự hấp dẫn thích thú và bổ ích.

Có thể ví dụ bằng vài chương trình gần đây như “Một người Mỹ yêu nhạc Trịnh Công Sơn” và “Gặp những người họ Lý ở Hàn Quốc” (những hậu duệ của vua nhà Lý, sau 800 năm vẫn còn giữ gia phả và về cố quốc Việt Nam làm ăn sinh sống)…

Có thể nói, Louisa Huỳnh Thanh Thuận là một cầu nối thú vị giữa người nước ngoài với Việt Nam, giữa bà con Việt kiều với quê nhà. Và không chỉ thế, Louisa Huỳnh Thanh Thuận còn là một nghệ sĩ được đón chào trong các chương trình Talk Vietnam.

Theo Sa Nam/Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.