“Hugo” giành giải Phim hay nhất 2011

02/12/2011 14:48 GMT+7

(TNO) Ngoài giải Phim hay nhất năm 2011 do Hội đồng phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ trao tặng, Hugo còn nhận thêm giải Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Martin Scorsese.

(TNO) Bộ phim 3D Hugo của đạo diễn người Mỹ Martin Scorsese vừa nhận giải Phim hay nhất năm 2011 do Hội đồng phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ (NBR) trao tặng.

Đây là bước khởi đầu quan trọng trong cuộc chạy đua tới Oscar 2012 của bộ phim đang rất được khán giả Bắc Mỹ chú ý này.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Invention of Hugo Cabret của nhà văn người Anh Brian Selznick, Hugo lấy bối cảnh thành phố Paris (Pháp) những năm 1930, tập trung vào cuộc sống bí ấn của một cậu bé mồ côi bên trong các bức tường của một nhà ga xe lửa.

Nhận định của bà Annie Schulhop - Chủ tịch NBR - về bộ phim xuất sắc này: “Hugo mang đậm phong cách làm phim của Martin Scorsese, tôn vinh những giá trị trong thời kỳ sơ khai của điện ảnh bằng nhiều kỹ thuật hiện đại, sắc bén. Bộ phim thật sự gây bất ngờ và ấn tượng mạnh mẽ về cách khớp nối nội dung”.

Trước đó, tháng 9 vừa qua, mặc dù chưa hoàn thành nhưng Hugo đã được trình chiếu tại Liên hoan phim New York (Mỹ) 2011 và được các nhà phê bình đánh giá rất cao khi lồng ghép hài hòa các cảnh phim mang phong cách cổ điển thông qua công nghệ 3D hiện đại.

Ngoài giải Phim hay nhất, Hugo cũng đồng thời mang về giải Đạo diễn xuất sắc nhất của NBR cho nhà làm điện ảnh gạo cội của Hollywood - Martin Scorsese.

Về phía các giải thưởng tôn vinh diễn xuất, giải Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về tài tử George Clooney trong The Descendants và Tilda Swinton trong We Need to Talk About Kevin.

Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất lần lượt là Christopher Plummer trong Beginners và người đẹp Shailene Woodley trong The Descendants.

Theo thông lệ, NBR cũng đã chọn ra 10 bộ phim xuất sắc nhất của điện ảnh Mỹ trong năm qua, đó là: Hugo của đạo diễn Martin Scorsese, The Artist (Michel Hazanavicius), The Descendants (Alexander Payne), Drive (Nicolas Winding Refn), The Girl with the Dragon Tattoo (David Fincher), Harry Potter and the Deathly Hallows phần 2 (David Yates), The Ides of March (George Clooney), J. Edgar (Clint Eastwood), Tree of Life (Terrence Malick) và War Horse (Steven Spielberg).

Theo Reuters, giải thưởng của NBR đã chính thức mở màn cho một mùa giải nhộn nhịp của điện ảnh Mỹ, kéo dài từ cuối tháng 12.2011 tới khoảng đầu tháng 3.2012.

Chiến thắng của Hugo củng cố và gia tăng hy vọng giành giải của bộ phim này tại lễ trao giải Oscar 2012 sắp tới.

Bởi trước đó, một trường hợp tương tự đã xảy từng đến với bộ phim No Country for Old Men của anh em đạo diễn nhà Coen, sau khi thắng giải Phim hay nhất của NBR đã xuất sắc bước lên bục vinh quang của Oscar 2008.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.