Nghệ sĩ rục rịch chạy sô Tết

15/12/2006 21:57 GMT+7

Mùa Tết là dịp để mọi người nghỉ ngơi, vui chơi còn đối với các nghệ sĩ, Tết lại là mùa chạy sô "bở hơi tai". Tuy vẫn còn mùa Noel, Tết dương lịch nhưng ngay từ lúc này, các nghệ sĩ đã đón đầu một mùa chạy sô mới bằng những kế hoạch rất rõ ràng.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ thông báo là mặc dù cuối năm anh có vài lời mời bay sô nước ngoài, nhưng anh sẽ hoãn những lời mời này lại. Lý do được Anh Vũ cho biết là cả năm nay Anh Vũ ít xuất hiện đối với công chúng trong nước, nếu cuối năm nay mà đi nữa chắc là khán giả... quên luôn. Cho nên, việc đầu tiên là Anh Vũ nhận lời trước một "sô" truyền hình về Táo quân của đạo diễn Thế Ngữ, may ra sự truyền hình rộng rãi của nhà đài khiến khán giả vẫn "nhớ" Anh Vũ. Xem ra, đã lắng rồi phong trào các nghệ sĩ mải miết chạy sô nước ngoài, bây giờ là lúc phải đầu tư hơn cho khán giả trong nước.


Minh Béo và Hồng Tơ trong một tiểu phẩm Chế tạo ca sĩ - Ảnh : T.L

Anh Vũ cũng "làm mới" nhóm hài của mình bằng việc mời thêm Sơn Hải, Linh Huyền là những nghệ sĩ ca cải lương với mục đích là tấu hài nếu kết hợp thêm với cải lương, hát hồ quảng thì mới vui. Còn Minh Béo thì chuẩn bị cho mùa Tết năm nay một vở kịch, ba chặp tấu hài. Minh Béo kể rằng năm nào cũng "ăn Tết" trước giao thừa, còn qua mùng một Tết là chạy sô tất bật. Thường là Minh Béo diễn ở TP.HCM, sau 15 Tết là bắt đầu chạy sô ở tỉnh. Thế nên, Minh Béo kể rằng mùa Tết phải chạy sô, "ăn bờ ở bụi", còn đặt chân về nhà chỉ để... ngủ.

Nghệ sĩ Thúy Nga cũng có lịch chạy sô mùa Tết rất tất bật. Mùa Tết năm ngoái, mùng một mùng hai  là Thúy Nga lo cúng kiếng ở nhà, diễn kịch ở sân khấu Phú Nhuận. Sang mùng ba, mùng bốn Tết là diễn ở miền Tây, sang mùng năm, mùng sáu đã diễn ở miền Trung, rồi kéo dài dài ra miền Bắc. Nên Thúy Nga đùa vui rằng mùa Tết năm nay ngoài hai vở kịch ở sân khấu Phú Nhuận thì nhóm hài Thúy Nga cũng chuẩn bị hai tiểu phẩm để sẵn sàng đánh sô "lên rừng, xuống biển". Hỏi chuyện nghỉ ngơi, vui chơi thì Thúy Nga nói rằng may ra... bể sô thì mới có thời gian. Tuy vậy, như có vẻ cũng hơi mệt mỏi những chuyến đi xa nên Thúy Nga liệu rằng năm nay cũng phải dành thời gian nghỉ ngơi một chút. Nhưng liệu thì liệu thế thôi, chứ có sô rồi thì...

Nghệ sĩ độc thân đánh sô từ Nam chí Bắc, còn những nghệ sĩ đã có gia đình như Hoàng Sơn thì lại có một kế hoạch khác. Hoàng Sơn nói rằng mấy ngày Tết anh thường diễn ở các sân khấu, tụ điểm; sau rằm tháng giêng thì mới tính chuyện chạy sô ở tỉnh. Bởi vì những ngày Tết anh muốn dành thời giờ cho sinh hoạt gia đình. Thường thì diễn vào ban đêm, còn ban ngày thì tranh thủ cúng kiếng, đi thăm người thân, bạn bè... kết hợp như thế cũng thú vị. Nhưng Hoàng Sơn cũng nói rằng ngày Tết các nghệ sĩ cũng có vui, nhưng tuyệt đối không được quá chén như mọi người, bởi vì xỉn quá thì làm sao... diễn!

Năm nay, sân khấu IDECAF cũng rục rịch đón Tết bằng vở đầu tiên là Pháp sư xuống núi (Tác giả: Phạm Hữu Thông, đạo diễn: Hùng Lâm). Tưởng rằng vở có 17 diễn viên là hơi "hùng hậu" nhưng tác giả Phạm Hữu Thông còn 'khoe" kịch bản gốc có tới... 25 vai. Vì làm kịch Tết ngoài sự vui nhộn, thư giãn ra thì phải chọn vở sao cho có đông diễn viên để ai cũng vui vì không bị "thất nghiệp", ông bầu Huỳnh Anh Tuấn giải thích như vậy. 

T.A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.