Vì sao có người muốn tỉ phú Jeff Bezos bay lên vũ trụ rồi thì đừng về nữa?

21/06/2021 23:27 GMT+7

Hai lời kêu gọi ngăn tỉ phú Jeff Bezos quay lại Trái đất sau khi du hành vũ trụ đã thu hút chữ ký của hơn 60.000 người.

Tỉ phú Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới với khối tài sản hơn 200 tỉ USD, hôm 7.6 cho biết ông và em trai Mark sẽ bay vào không gian bằng tên lửa New Shepard của công ty Blue Origin do ông sáng lập. Đây cũng sẽ là chuyến bay vào vũ trụ chở người đầu tiên của Blue Origin.
Chỉ 3 ngày sau khi ông thông báo về kế hoạch chu du vũ trụ, trang Change.org đã có 2 lá thư kêu gọi mọi người ký tên ủng hộ việc chặn tỉ phú này quay lại Trái đất. Mục tiêu của 2 lời kêu gọi trên là đạt 25.000 chữ ký nhưng hiện đã có hơn 60.000 người ký tên ủng hộ, tính đến tối 21.6 (giờ Việt Nam).

Bên trong mô hình Crew Capsule của Blue Origin được trưng bày tại Hội nghị chuyên đề về không gian lần thứ 33 ở Colorado Springs, Colorado (Mỹ), ngày 5.4.2017

Reuters

“Tỉ phú không nên tồn tại trên Trái đất hay trong không gian, nhưng nếu họ quyết định ở trong không gian thì họ nên ở lại đó”, theo thư kêu gọi. Một số người nêu lý do của việc ký tên, chẳng hạn như “được trở lại Trái đất là một vinh dự chứ không phải đặc quyền”, và “Trái đất không muốn những người như Jeff, Bill Gates, Elon Musk và những tỉ phú như thế”.
Người viết lời kêu gọi Jose Ortiz đã mô tả ông Bezos là “chúa tể độc ác luôn muốn thống trị toàn cầu”, đồng thời kêu gọi rằng “vận mệnh nhân loại đang nằm trong tay các bạn”. Theo tỉ phú Jeff Bezos, chuyến bay khoảng 10 phút đưa các phi hành gia lên bên trên đường Karman, ranh giới giữa bầu khí quyển Trái đất và không gian, cách mặt đất 100 km. Họ sẽ chu du tại đây 4 phút trước khi trở về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.