Tam Quốc bản mới có gì mới?

03/11/2008 23:14 GMT+7

Khởi quay gần một tháng qua, bộ phim truyền hình Tam Quốc bản mới 60 tập của Trung Quốc (đạo diễn Cao Hy Hy) với vốn đầu tư trên 100 triệu tệ, đang trở thành phim sử thi lớn được khán giả quan tâm.

Bắt đầu chuẩn bị kịch bản từ năm 2004, nhưng phải đến tận ngày 29.9 vừa qua, Tam Quốc mới chính thức được bấm máy và dự tính sẽ công chiếu từ năm 2010.

Bộ phim mở đầu bởi cảnh “Đổng Trác tiến kinh, Tào Tháo thích Đổng”, và trải qua rất nhiều cảnh “Điêu Thuyền hiến thân trừ quốc tặc”, “Hỏa thiêu Xích Bích”, “Quốc độ đại chiến giành phương Bắc”... Kịch bản còn đưa vào nhiều tình tiết khá thú vị như trong nội bộ nước Ngụy có sắp xếp cảnh “Tào Thị và Tư Mã Thị giành ngai vua”..., trong nội bộ nước Ngô có “sự phân biệt giữa phái chủ hòa và phái chủ chiến”...

Phim có sáu nhân vật chính: Tào Tháo (Trần Kiện Võ đóng), Lưu Bị, Tôn Quyền, Gia Cát Lượng (Lục Nghị đóng), Chu Du, Tư Mã Ý. Trong phim cũng tái hiện nhiều đội quân cổ đại tinh nhuệ, hứa hẹn nhiều cảnh quay hấp dẫn.

Cao Hy Hy từng đạo diễn nhiều phim truyền hình như Lấy nhau 10 năm, Trường không của lịch sử, Hạnh phúc như Hoa Nhi, Lên nhầm xe, Tân bến Thượng Hải... Ông đã nhận giải Phi Thiên, Kim Ưng của truyền hình Trung Quốc, được tặng danh hiệu “đạo diễn hạng vàng”.

Tại khu trường quay Trác Châu, đạo diễn Cao ngày ngày chỉ đạo đoàn phim tới hơn 600 người, suốt từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối. Đạo diễn cho biết tốc độ làm phim hiện không nhanh nhưng diễn xuất của các diễn viên trẻ khiến ông rất ưng ý, như Hà Nhuận Đông (vai Lữ Bố), Trần Hảo (vai Điêu Thuyền), Lâm Tâm Như (vai Tôn Tiểu Muội), Thường Viễn (vai Triệu Vân)... Các diễn viên phải hóa trang từ 6 giờ sáng, tới 9 giờ mới hoàn tất để bước vào quay chính thức. “Khối lượng công việc hằng ngày rất nặng. Tôi lại đòi hỏi cao và nghiêm túc nên mọi người cũng rất vất vả”, Cao Hy Hy nói. Ông cũng cho biết Trần Kiện Võ luôn trao đổi với đạo diễn để đề xuất ý kiến thay đổi kịch bản. Lục Nghị từ khi đóng vai Gia Cát Lượng đã già dặn hẳn, không còn phong thái thư sinh như trước đây.

Đạo diễn Cao cũng cho biết ông có nghiên cứu rất kỹ phim truyện nhựa Xích Bích (đạo diễn Ngô Vũ Sâm) để học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên ông vẫn tôn trọng nguyên tác lịch sử, chỉ góp phần tăng thêm chất văn hóa đậm đà cho phim.

Do yêu cầu của cốt truyện, trong phim sử dụng rất nhiều ngựa. Mặc dù các diễn viên đã được luyện tập từ trước song cũng không tránh khỏi có lúc bị “diễn viên” ngựa dở trò, đứng thẳng hai chân lên, định hất người ra khỏi yên.

Đoàn phim sẽ tiếp tục quay tại Trác Châu tới hết năm 2008, dự tính sẽ quay xong 1/3 bộ phim rồi chuyển sang quay tại thành Tam Quốc mới dựng ở khu vực Hoàng Điếm.

Nguyễn Lệ Chi
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.