Mẹo vặt trang điểm trong ngày cưới

20/10/2004 14:47 GMT+7

Cưới là ngày trọng đại, một ngày mà cô dâu dù mệt mỏi, dù bận rộn vẫn luôn phải nở nụ cười tươi tắn và rạng rỡ. Nghệ thuật trang điểm sẽ làm bừng sáng khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên không phải lúc nào nhân viên trang điểm cũng kè kè bên bạn, hãy ghi nhớ một vài mẹo vặt này!

- Trước khi trang điểm, nên rửa mặt sạch. Đợi khoảng 5 phút sau để da lấy lại độ nhờn tự nhiên, sau đó mới tiến hành các bước trang điểm.

- Trong ngày này, vì phải vận động nhiều, tốt nhất bạn nên sử dụng lớp kem phấn thay vì thực hiện hai lớp: kem lót và kem nền.

- Nếu sử dụng má hồng dạng gel hoặc kem, bạn nên thoa chúng lên má trước khi đánh kem nền.

- Ngược lại, với phấn hồng dạng bánh, bạn nên phủ chúng lên má, ở bước cuối cùng, sau khi đã hoàn tất phấn nền.

- Nếu có gò má cao, bạn nên phủ phấn hồng xéo từ gò má đến mang tai. Đậm ở mang tai và nhạt ở gò má.

- Nếu bạn có chiếc cằm tròn, nhấn một ít phấn sậm màu ở giữa cằm - chúng sẽ tạo dáng thon hơn cho cằm.

- Bí quyết để có đôi mắt nổi bật trên gương mặt là kẻ mắt nước đậm ở phần đuôi mắt.

- Lông mày dạng “chuẩn” nhất có thể kết hợp cho mọi gương mặt là: hơi cong, mảnh và hơi chếch một chút về phía thái dương. Tránh chếch lên quá, như thế sẽ hơi... dữ. Ngược lại, cụp xuống quá sẽ có vẻ già và buồn.

- Với mắt lồi, bạn nên dùng màu sẫm tạo chiều sâu cho mắt. Mắt sâu, chọn gam màu nhạt đánh lên hốc mắt. Mắt to và tròn, kẻ đuôi mắt theo hình chữ V để mắt có về dài hơn. Cuối cùng, để cải thiện đôi mắt dài và nhỏ, bạn nên dùng chì viền thêm hình chữ V cho cả đuôi và đầy mắt. Đồng thời, chọn bóng mắt hơi sẫm màu một chút.

- Những bạn có môi thâm, nên phủ một lớp phấn lên môi trước khi thoa son để màu son trông tươi hơn.

- Môi dày nên chọn son có màu nhã và kín đáo, đừng tươi quá.

- Khi thoa son cần chú ý, nếu khoảng cách giữa mũi và miệng gần nhau, nên tô môi trên sẫm hơn màu môi dưới một chút. Ngoài ra, thoa son bóng tập trung ở môi dưới, chỉ chấm một ít cho môi trên.

- Với chiếc miệng rộng kiểu Julia Robert, bạn nên khắc phục bằng các vẽ cánh môi trên hơi cong và bo đường viền môi dưới tròn hơn.

- Khi kẻ viền mắt, nếu không quen tay, bạn nên bắt đầu chấm những chấm chỉ cách khoảng trước. Sau đó mới nhẹ tay nối các chấm lại với nhau.

- Để chải lông mi dưới, bạn nên đặt đầu chổi mascara theo dạng thẳng đứng, lướt nhẹ trên ngọn mi.

- Để đôi mắt sáng và long lanh hơn, bạn nên tập trung chải dày mascara ở đuôi mắt. Đồng thời, hỗ trợ thêm bằng cách phủ phấn trắng xà cừ hoặc trắng nhũ lên xương chân mày.

- Nếu có đôi mắt một mí, bạn nên chọn viền mắt dưới màu xanh dương sẫm, nhằm làm giảm sự tập trung vào mí mắt trêb. Mặt khác, tránh bấm lông mi quá cong. Chỉ cần dùng mascara chải dày là đủ.

- Sau khi tiệc tàn, bạn dùng sữa tẩy trang tẩy sạch lớp son phấn, lau sạch da thêm lần nữa với nước hoa hồng, sau đó có thể dùng sữa rửa mặt làm sạch da như bình thường.

- Cuối cùng, đừng quên thoa một lớp kem dưỡng da mỏng. Chúng vừa có khả năng làm dịu da sau một ngày mệt mỏi, vừa cung cấp thêm độ ẩm mới, giúp da lấy lại phong độ như lúc ban đầu.

(Theo TTGĐ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.