Vì sao nhiều bàn chân người mang giày trôi dạt vào bãi biển?

La Vi
La Vi
29/08/2021 07:00 GMT+7

Một bác sĩ nổi tiếng trên TikTok đã làm sáng tỏ sự thật đằng sau những đôi giày có bàn chân cứ xuất hiện trên các bãi biển ở Canada và Mỹ .

Ít nhất 20 bàn chân người đã trôi dạt vào bờ biển của Biển Salish, trải dài từ tỉnh British Columbia (Canada) đến bang Washington (Mỹ), kể từ tháng 8.2007. Trường hợp gần đây nhất là vào ngày đầu năm 2019, khi nhiều du khách trên đảo Jetty ở Everett, Washington tìm thấy một bàn chân mang ủng. 
Nhiều giả thuyết rộ lên, cho rằng đó có thể là bàn chân nạn nhân của một kẻ giết người hàng loạt thích ăn chân người, hoặc mafia vứt xác. 

Nhiều bàn chân trôi dạt vào bờ biển ở Canada, Mỹ.

Business Insider

Tuy nhiên, mới đây bác sĩ Karan Raj đã đưa ra một lời giải thích đơn giản trên tài khoản TikTok có hơn 4 triệu người theo dõi của mình. Trong video có gần 700.000 lượt xem, bác sĩ người Anh giải thích rằng bí ẩn các bàn chân trôi dạt nằm ở giải phẫu học và thiết kế giày. 
Bác sĩ Karan Raj giải thích: “Khi một thi thể chìm xuống đáy biển, nó sẽ trở thành bữa ăn của những kẻ ăn xác thối. Chúng lười và chỉ thích những phần mềm hơn là những bộ phận khó xơi”. 
Theo ông Raj, phần mềm nhất là các mô và gân quanh mắt cá chân. Do đó, khi các sinh vật ăn xác thối ăn phần này, bàn chân sẽ nhanh chóng lìa ra khỏi cơ thể. 
Bên cạnh đó, các mẫu giày hiện đại lại dễ nổi nên có thể mang theo bàn chân trôi dạt vào bờ. Theo National Geographic, những đôi giày thể thao được sản xuất trong thập niên qua thường có túi chứa đầy khí khiến chúng không thể chìm. 
Về nguyên nhân tại sao các bàn chân người chỉ xuất hiện ở bờ biển Salish, giáo sư hải dương học Parker MacCready cho biết vùng này có các trận bão dễ cuốn chúng lên bờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.