Bạn có biết: Phụ nữ có cholesterol cao thì ít mắc bệnh Parkinson

27/11/2006 14:14 GMT+7

Phụ nữ có lượng cholesterol cao thì nguy cơ mắc bệnh Parkinson (bệnh liệt rung) lại giảm đi. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y tế Erasmus (Hà Lan) khi phân tích dữ liệu của 2.654 nam giới và 3.811 phụ nữ từ 55 tuổi trở lên trong gần 10 năm.

Tuy nhiên, nghiên cứu với nam giới lại không cho kết quả tương tự. (Reuters)

Quả nho giúp tăng sức dẻo dai

Hợp chất resveratrol có nhiều trong vỏ nho và rượu vang đỏ có thể giúp tăng cường sức dẻo dai của cơ bắp. Theo các chuyên gia, chất resveratrol đã kích thích việc sản sinh một thành phần tạo năng lượng trong các tế bào cơ bắp có tên là mitochondria. Mitochondria đã đóng vai trò quan trọng trong việc đốt lớp mỡ thừa để cung cấp năng lượng cho cho các hoạt động cần sức dẻo dai. (New Kerala)

Sống thọ nếu chịu lạnh tốt

Nghiên cứu trên loài chuột, các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Scripps (Mỹ) thấy rằng tuổi thọ trung bình của chuột sẽ tăng thêm 15% khi nhiệt độ cơ thể của chúng được điều chỉnh xuống thấp hơn. Nhóm chuyên gia đã kích thích một phần bộ não chuột, vốn hoạt động như bộ điều chỉnh nhiệt khiến loài gặm nhấm này phản ứng nếu nó cảm thấy quá nóng và sau đó điều chỉnh giảm nhiệt độ cơ thể của chúng. Sự điều chỉnh nhiệt độ này đã làm tăng tuổi thọ trung bình của chuột cái thêm 20% và chuột đực là 12%. (MSNBC)

Tin vui cho bệnh nhân hen suyễn


Ảnh: BBC
Các nhà khoa học Anh đã tìm ra nguyên nhân tại sao mỗi khi thời tiết lạnh, người bị hen suyễn dễ mắc bệnh nặng hơn và có nhiều nguy cơ tử vong hơn. Xét nghiệm tế bào của người bị hen suyễn và người không mắc bệnh này cho thấy, khi những người hen suyễn bị nhiễm vi-rút cảm lạnh thông thường được gọi rhinovirus, tế bào trong phổi của họ chỉ sản xuất được một nửa lượng interferon, loại protein chống vi-rút do hệ miễn dịch sinh ra. Do đó, những người có lượng interferon càng thấp thì bệnh hen suyễn càng nặng. Các nhà khoa học cho biết việc phát hiện này có thể mở ra một phương pháp điều trị bệnh hen suyễn mới. Chẳng hạn có thể sử dụng ống xịt mũi để bơm bổ sung interferon vào phổi nhằm giúp hệ miễn dịch chống lại vi-rút cảm cúm. (BBC)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.