Ngang nhiên chở gỗ

26/10/2006 23:39 GMT+7

Chạng vạng tối và ngay cả ban trưa, trên đoạn đường Hồ Chí Minh từ huyện Đông Giang sang huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam), vẫn có nhiều xe Minsk chở những cây gỗ tròn dài xấp xỉ 3m vượt cầu sông Bung.

Gỗ lậu bị khai thác trong rừng sâu, trâu kéo ra và xe chở đi vun vút. Hình ảnh này không mới nhưng điều lạ là nó kéo dài từ mấy năm nay, không chấm dứt! Mới đây, khi bị truy đuổi, lâm tặc đã trút gỗ xuống đường gây chấn thương hai kiểm lâm viên Nguyễn Văn Đài và Lê Hoàng Hải của Hạt Kiểm lâm huyện Nam Giang. (Tin, ảnh: Đặng Ngọc Khoa)

Ma nghe điện thoại?

Từ chiều đến khuya 25.10.2006, hàng ngàn người hiếu kỳ đã kéo đến nhà số 36A Nguyễn Văn Cừ, P.Xuân An, thị xã Long Khánh, Đồng Nai (ảnh) do bà Châu Thị Huệ làm chủ chỉ vì nghe tin là nhà này có... ma?!

Người dân cho biết, sáng 25.10, bà Huệ đã khóa cửa nhà và đi công chuyện tại TP.HCM. Sau đó, những người chung quanh nghe tiếng điện thoại trong căn nhà này đổ liên tục nhưng dĩ nhiên là không có người bắt máy. Tò mò, một số thanh niên địa phương gọi vào số máy này thì nghe có tiếng đàn ông và con nít.

Tin đồn này đã khiến nhiều người kéo đến nhà bà Huệ gây nên cảnh mất an ninh trật tự. Vì thế, trước mắt, chính quyền địa phương đã cho giải tán đám đông và tạm cắt điện thoại căn nhà trên để đảm bảo an toàn và đã mở lại vào sáng hôm sau. Đến chiều ngày 26.10, chủ nhà vẫn chưa về. (Trung Nguyên)

Triệt phá hai băng cướp giật

Chiều qua 26.10, lực lượng hình sự - Công an Q.Tân Bình đã bắt quả tang 2 tên cướp Trần Minh Vũ (19 tuổi), Nguyễn Đình Khôi (30 tuổi, đều ngụ ở Q.Tân Bình), giật túi xách của chị Đ.T.O trước nhà số 348 Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình. Trong túi xách có 1 điện thoại di động trị giá 3 triệu đồng, 1 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ quan trọng... Tại trụ sở công an, bọn chúng khai nhận đã thực hiện trót lọt tổng cộng 6 vụ cướp giật khác.

* Trước đó, vào chiều 25.10, chị Đoàn Thị Thu Hương (quê ở Tiền Giang) đang chạy xe Dream biển số: 62H2 - 5444 trong hẻm 56 Quang Trung, P.12, Q.Gò Vấp (TP.HCM), bất ngờ bị 3 đối tượng dùng cây đập vào người uy hiếp cướp xe. Do chở ba, lại bị quần chúng truy đuổi nên Dương Tuấn Thanh (19 tuổi, ngụ ở P.15, Q.Tân Bình) nhảy xuống... chạy bộ đã bị quần chúng bắt giữ.

Trước đó, Thanh cùng đồng bọn là Trịnh Văn An (19 tuổi, ngụ ở Củ Chi) và Huỳnh Thanh Minh (17 tuổi, ngụ tại P.15, Q.Tân Bình) bàn kế rủ nhau đi cướp lấy tiền hút heroin. Sau khi cướp được xe, bọn chúng nhờ Huỳnh Hoàng Phú (19 tuổi, ngụ ở Củ Chi) "mai mối" bán xe cho Nguyễn Trường Hận (27 tuổi, ngụ Củ Chi) với giá 2 triệu đồng. Hiện cả 5 tên đang "hội ngộ" tại Công an Q.Gò Vấp chờ gỡ lịch. (Đàm Huy - Ngọc Thọ)

Án mạng tại đám cưới

Ngày 25.10, tại đám cưới của gia đình ông Hà Văn Liên (56 tuổi, ở khu 9, xã Đào Xá, H.Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), do mâu thuẫn trong khi uống rượu, Bùi Văn Nam (22 tuổi, ở khu 9, xã Đào Xá) dùng dao nhọn đâm anh Hà Văn Long (21 tuổi, ở xã Dậu Dương, huyện Tam Nông; cả 2 là khách mời đến ăn cỗ). Hậu quả anh Long đã chết trên đường đi cấp cứu. Bùi Văn Nam đã bị bắt. (V.C)

Phá băng cờ bạc lưu động

Hôm qua 26.10, cơ quan điều tra Công an huyện Đức Hòa (Long An) quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Bùi Thị Cụt (40 tuổi) và Đỗ Thái Sư (55 tuổi, cùng ngụ ở ấp 4, xã Hựu Thạnh, H.Đức Hòa) về tội tổ chức cờ bạc. Đầu tháng 10.2006, băng nhóm cờ bạc hơn 40 người chuyên đánh bạc lưu động trên các tuyến sông Vàm Cỏ Đông và các ấp ven sông của xã Hựu Thạnh. Mỗi ván bài cào từ 2 đến 3 triệu đồng và số tiền ăn thua lên tới vài chục triệu đồng. Chiều 25.10, 10 người đã bị bắt quả tang tại trận, thu giữ tang vật 10 triệu đồng cùng một số xuồng máy. (Khôi Nguyên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.