Vướng cáo buộc xâm phạm riêng tư trẻ em, Tiktok bị đòi bồi thường hàng tỉ bảng Anh

22/04/2021 22:49 GMT+7

Ứng dụng chia sẻ video Tiktok và công ty mẹ ByteDance có nguy cơ phải bồi thường thiệt hại cho nhiều trẻ em châu Âu bị thu thập dữ liệu bất hợp pháp.

Tiktok, ứng dụng chia sẻ video lôi cuốn người xem trên toàn thế giới, có nguy cơ phải đối mặt với yêu cầu bồi thường thiệt hại trị giá hàng tỉ bảng Anh tại Tòa án tối cao ở Luân Đôn

Ứng dụng chia sẻ video Tiktok được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

Reuters

Theo cáo buộc, Tiktok và công ty mẹ ByteDance đã thu thập bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của hàng triệu trẻ em châu Âu. Cựu Ủy viên về quyền trẻ em của nước Anh Anne Longfield đang đồng hành cùng một cô bé 12 tuổi giấu tên trong vụ kiện. Cô bé cũng là nguyên đơn của vụ kiện tập thể này. 
Ngày 21.4, bà Longfield cho biết mỗi trẻ em bị ảnh hưởng bởi hành vi thu thập dữ liệu bất hợp pháp có thể nhận được hàng nghìn bảng Anh nếu yêu cầu bồi thường thành công. 
Bà nói thêm, mọi trẻ em đã sử dụng Tiktok từ tháng 5.2018 có thể đã bị công ty mẹ ByteDance thu thập bất hợp pháp thông tin cá nhân để chuyển cho các bên thứ 3 chưa rõ danh tính. 

Công ty mẹ ByteDance bị cáo buộc thu thập dữ liệu bất hợp phát của nhiều trẻ em châu Âu.

Reuters

Đại diện của Tiktok cho biết quyền riêng tư và an toàn luôn được họ ưu tiên hàng đầu. Đồng thời, Tiktok có quy trình và công nghệ mạnh mẽ để bảo vệ tất cả người dùng. 
Tuy nhiên, những người khởi kiện cáo buộc Tiktok đã vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu. Họ cho rằng Tiktok đã xử lý dữ liệu của những người trẻ tuổi mà không hề có các biện pháp bảo mật thích đáng và đảm bảo minh bạch, cũng như thiếu sự đồng ý của người giám hộ và lợi ích hợp pháp.
 Vụ việc đang được tạm hoãn để chở phán quyết của Tòa án tối cao Anh trong một vụ kiện Google với cáo buộc theo dõi bất hợp pháp người dùng iPhone. 
Vụ việc này sẽ được xét xử vào tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.