Tiết kiệm chi phí du học

21/11/2011 14:49 GMT+7

Với lợi thế về khoảng cách, lại gần gũi về văn hóa, lối sống, suy nghĩ, các quốc gia có nền giáo dục phát triển tại Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia... cũng là một lựa chọn của du học sinh Việt Nam.

Với lợi thế về khoảng cách, lại gần gũi về văn hóa, lối sống, suy nghĩ, các quốc gia có nền giáo dục phát triển tại Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia...  cũng là một lựa chọn của du học sinh Việt Nam.

Singapore là quốc gia thu hút nhiều du học sinh Việt Nam nhất ở khu vực ASEAN với một số trường ĐH đứng trong top 100 trường ĐH đứng đầu thế giới như ĐH Quốc gia Singapore (NUS), ĐH Công nghệ Nanyang. Bà Judy Wong - đại diện Học viện Quản lý Singapore - cho biết: “Singapore là quốc gia có nhiều trường ĐH trên thế giới đặt phân hiệu đào tạo như Trường ĐH RMIT (Úc), ĐH Birmingham, ĐH London (Anh), ĐH bang New York (Mỹ)... với những ngành học nóng như tài chính, thương mại, chế tạo… Chi phí ở Singapore rẻ hơn nhiều so với học ở Mỹ, Úc, Thụy Sĩ… Riêng học phí có thể tiết kiệm được từ 30-60%. SV cũng có thể gặp gỡ gia đình thường xuyên”.

 
SV Việt Nam tại Học viện Quản lý Singapore - Ảnh: C.T.V

 Còn theo ông Nguyễn Vĩnh Trung, đại diện Văn phòng Giáo dục Malaysia: “Hiện nay, Malaysia đã đón tiếp hơn 80.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 160 quốc gia. Bên cạnh hệ thống trường bản địa, còn có trụ sở của các trường ĐH đến từ Anh, Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức và New Zealand... Học phí tại Malaysia cũng tương đối rẻ so với một số nước khác trong khu vực, từ 8.000 - 10.000 USD/năm. Chi phí sinh hoạt chỉ khoảng 3.430 USD/năm, tương đương với ở TP.HCM và Hà Nội”. Sinh viên du học Malaysia sẽ không phải chứng minh tài chính, không đòi hỏi chứng chỉ ngoại ngữ và việc lo visa sẽ được trường ĐH hỗ trợ.

Tại Thái Lan, du học sinh Việt Nam cũng có thể lựa chọn các chương trình cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận do các trường ĐH ở Anh, Mỹ, Pháp, Úc, Canada… cấp bằng. Tổng chi phí khoảng 9.000 - 10.000 USD/năm. Nếu sinh viên được cấp học bổng thì học phí có thể giảm một nửa và mỗi năm chỉ còn khoảng 7.000 USD.

 Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.