Tới cuối năm sẽ giải quyết chỗ ở cho 150 ngàn sinh viên

30/11/2010 00:18 GMT+7

hôm qua, tại buổi đối thoại về chủ đề “Giải quyết khó khăn về nhà ở cho sinh viên (SV)”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, đã có 7/94 dự án xây dựng ký túc xá (KTX) cho SV các trường đại học được duyệt đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Dự kiến từ nay đến hết năm 2010 sẽ hoàn thành thêm 50 khu KTX khác, giải quyết chỗ ở cho 150 ngàn SV.

“Qua kiểm tra thực tế, chúng tôi nhận thấy, chất lượng của các khu KTX này rất tốt, các khu nhà có chất lượng tương đương với những căn hộ thương mại. Trung bình mỗi SV được bố trí 6m2 sàn xây dựng, tương ứng 4m2 sàn sử dụng. Các phòng đều có nhà vệ sinh khép kín, điện nước đầy đủ, kết nối internet…”, ông Nam nói. Theo ông Nam, giá thuê phòng trong các khu KTX này chỉ dưới 100 ngàn đồng/SV/tháng.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết thêm, tất cả SV đều có quyền đăng ký xin vào ở trong khu KTX, nhưng ban quản trị các khu KTX sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể dựa trên các tiêu chí ưu tiên: SV ngoại tỉnh, có gia cảnh khó khăn, học giỏi, là con em gia đình chính sách…

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, từ nay đến năm 2015 phấn đấu giải quyết chỗ ở trong KTX cho 60% SV các trường cao đẳng, đại học và trung cấp chuyên nghiệp. Các dự án sẽ cần tổng cộng khoảng 30 ngàn tỉ đồng.

Q.Duẩn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.