Tôn vinh nghị lực Việt

25/05/2014 00:53 GMT+7

Tối 24.5, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN VN, Báo Thanh Niên, Đài truyền hình VN và Tập đoàn Hoa Sen phối hợp tổ chức chương trình gala Tỏa sáng nghị lực Việt. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; Tổng giám đốc Đài truyền hình VN Trần Bình Minh tới dự.

Nick Vujicic tặng máy tính bảng cho người khuyết tật VN -  Ảnh: P.HẬU
Nick Vujicic tặng máy tính bảng cho người khuyết tật VN -  Ảnh: P.Hậu 

Trong đêm gala, Tập đoàn Hoa Sen đã tặng quà cho 23 tấm gương nghị lực Việt, mỗi cá nhân 30 triệu đồng. Điểm nhấn của đêm gala là sự xuất hiện và giao lưu của Nick Vujicic với hàng chục nghìn khán giả trẻ ở Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Mở đầu cuộc giao lưu, Nick nhấn mạnh thông điệp về tình yêu thương. “Quan trọng nhất ta phải kính trọng nhau, sống chân thực, trách nhiệm, trung thực”, Nick nói.

Trước hết là trung thực với bản thân, không chỉ là trung thực với điểm yếu của mình. Nhiều người có điểm yếu, nhưng đều đã tìm thấy sức mạnh của mình. Theo Nick, là một quốc gia, VN cũng có điểm yếu. Song lớn hơn VN có một tầm nhìn của hòa bình, của tình yêu, của cơ hội, của hy vọng.

Trao đổi với Thanh Niên, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long cho biết, qua đêm gala Tỏa sáng nghị lực Việt, Hội LHTN VN mong muốn truyền tải thông điệp: Sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực sẽ lan tỏa rộng rãi, trở thành tiêu chí rèn luyện phấn đấu trong thanh niên VN. Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng thanh niên phải có ý chí, bản lĩnh vượt khó, sống có ích ngay với bản thân, gia đình và rộng hơn nữa là đóng góp, cống hiến cho xã hội. Anh Nguyễn Phi Long mong muốn, mỗi cá nhân là gương sáng nghị lực Việt được tuyên dương, vinh danh lần này sẽ tiếp tục trao truyền nguồn cảm hứng vượt khó trong cộng đồng xã hội.

Cùng ngày, Nick Vujicic và các tấm gương nghị lực VN có buổi gặp gỡ với lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH. Nick Vujicic đã tặng 50 xe lăn địa hình cho Quỹ bảo trợ trẻ em VN giúp đỡ những em bé khuyết tật, tặng máy tính bảng cho 23 tấm gương người khuyết tật VN.

Trinh Nguyễn - Phan Hậu

 >> Nick Vujicic đã trở lại Việt Nam
 >> Nick Vujicic sẽ trở lại VN
 >> Giới thiệu sách ảnh 'Nick Vujicic và những ngày ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.