5.000 khán giả dự đêm khai diễn DDVN

30/12/2006 22:43 GMT+7

Đêm qua 30/12/2006, mặc dù trời đổ mưa trước giờ khai diễn Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 16, 5.000 khán giả vẫn đến chật cứng sân khấu Hòn Ngọc Việt, chờ đón chương trình diễn ra với tất cả niềm háo hức, mong đợi. Lần đầu tiên, người dân Nha Trang và du khách được dịp chiêm ngưỡng một chương trình ca nhạc với quy mô lớn. Dư âm DDVN một lần nữa lại vang xa.

Có lẽ chưa một chương trình ca nhạc nào được tổ chức từ trước đến nay mà khán giả muốn đến được sân khấu phải qua phà, vượt đoạn biển dài 2, 3 km như DDVN lần này. Từ Nha Trang nhìn sang, Hòn Ngọc Việt đêm cuối năm như lung linh hơn. Bước chân lên đảo, khán giả đã được đón chào bằng hai ban nhạc flamenco, chơi đàn như những nhóm nhạc đường phố. Những chuyến phà đầy ắp khán giả cập bến từ 19h tối dù đến 20h mới bắt đầu chương trình.

Sau lời phát biểu khai mạc DDVN 16 của anh Nguyễn Công Khế, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, là phần biểu diễn tưng bừng, đầy chất "lửa" của nhóm Mặt trời đỏ. Tiếp đến lần lượt các ca sĩ Kasim Hoàng Vũ, Thùy Lâm, Elvis Phương, Phương Thanh, Phương Linh, Hà Anh Tuấn, Nguyên Thảo, Minh Thư, nhóm AC&M, Tùng Dương, Mỹ Linh, Tuấn Ngọc, Quang Dũng, Đức Tuấn, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Trúc Lam, Trúc Linh cùng 30 hoa hậu, người mẫu trong ba bộ sưu tập của Thuận Việt, Angel Phan và Kiều Việt Liên.


Ngô Mỹ Uyên kết hợp cùng Đức Huy để dẫn dắt chương trình


Các người mẫu, hoa hậu trong bộ sưu tập

Nét độc đáo mới lạ của DDVN lần này chính là hiệu ứng về ánh sáng qua bàn tay "phù phép" của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Trên nền nhạc nước được phun lên từ hàng trăm vòi nước đặt phía dưới sân khấu mở, hình ảnh nhà thơ Đỗ Trung Quân với lời bình cho những ca khúc tạo được hiệu ứng mạnh. Ánh sáng, nước, lửa, những cánh buồm trắng, cascadeur bay lượn trên không trung đã chinh phục đến cả những khán giả khó tính nhất. DDVN 16 ngoài sự biểu diễn quá đẹp, quá mượt mà của các ca sĩ, người mẫu, có thể nói phần ánh sáng, hiệu ứng hình ảnh và những đạo cụ được họa sĩ Trí Đức và Lê Trường Tiếu thiết kế theo ý tưởng của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền là chìa khóa làm nên sự thành công.

Phần độc đáo nhất có lẽ là bộ trang phục biểu diễn của ca sĩ Mỹ Tâm. Chiếc áo đầm màu tím sẽ rất bình thường nếu phía sau không là vạt áo phủ kín cả sân khấu rộng đến 1.600 mét vuông! Để thiết kế chiếc áo này, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đã dùng tấm vải có kích cỡ (20x20) m cùng chất liệu màu sắc với bộ đầm Mỹ Tâm biểu diễn bồng bềnh phía sau tạo cảm giác cô đang mặc chiếc áo đầm khổng lồ bồng bềnh trong gió biển. Đây là một trong số các tiết mục làm khán giả thích thú cả về hiệu quả âm thanh lẫn ánh sáng và trang phục, đạo cụ biểu diễn.


Các ca sĩ với tiết mục của mình

...Đêm diễn kết thúc. m thanh, giai điệu của các ca khúc, hình ảnh đẹp, ấn tượng của những mẫu trang phục thời trang, vẻ đẹp của những hoa hậu, siêu mẫu trong cả nước thật sự làm khán giả quyến luyến và tiếc nuối khi cánh màn nhung khép lại.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền: Mục tiêu bị săn đuổi

Một trong những mục tiêu bị săn đuổi nhiều nhất của cánh phóng viên chính là đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Dù biết anh bận túi bụi với công việc đạo diễn DDVN, nhưng cánh nhà báo ít khi chịu tha cho Điền mỗi khi anh có ít phút rảnh rỗi hiếm hoi. Ngay trước và sau buổi khai mạc, nhiều phóng viên báo đài khắp nơi hầu như lúc nào cũng sẵn sàng trong tư thế vây lấy anh. Tuy nhiên, phải công nhận là Huỳnh Phúc Điền rất dễ thương. Mỗi khi có thể, anh luôn chú tâm lắng nghe các câu hỏi và trả lời nhiệt tình.

Quang Dũng: Tôi phải kiềm chế để không khóc

Khán giả phải lặng đi vài giây để vỡ òa cảm xúc cùng với ca sĩ Quang Dũng sau khi anh trình bày ca khúc về Hàn Mặc Tử. Là người con đất Quy Nhơn, Dũng có sẵn trong mình mối đồng cảm sâu sắc với thi sĩ đồng hương, tài hoa nhưng bạc mệnh này. Sau đêm diễn, Dũng thú thật với phóng viên, anh đã phải cố nén nỗi xúc động trong lòng để khỏi rơi nước mắt khi cất lên những ca từ cuối cùng trong bài hát. 

Mỹ Tâm: Cố nhịn cười vì phải mặc chiếc váy dài đến... 60 mét

Phải nói là người mặc trang phục ấn tượng nhất trong đêm khai mạc không ai khác ngoài Mỹ Tâm. Chiếc váy màu tím của Mỹ Tâm có thể dẫn đầu kỷ lục trang phục biểu diễn dài nhất Việt Nam với chiều dài lên đến 60 mét. Tâm cho biết Huỳnh Phúc Điền là người đã nghĩ ra "chiêu độc" này. Có đến gần 20 chục người đảm nhiệm vụ nâng chiếc váy bồng bềnh trên sân khấu. Cảm giác mặc chiếc váy có một không hai này khiến Mỹ Tâm rất phấn chấn, suýt nữa bật cười dù phải hát một bài rất tâm trạng.

DDVN an ninh tuyệt đối

Thiếu úy Khoa, hiện đang công tác tại Vinpearl cho biết tổ bộ đội cắm chốt trên Hòn Ngọc Việt chỉ gồm 4 người nên trong suốt thời gian diễn ra DDVN, bộ đội tại chỗ đã cùng 250 công an trên đất liền phối hợp tác chiến để bảo đảm an ninh trật tự cho 2 đêm diễn thu hút lượng khán giả đông kỷ lục lên đến 10.000 người tại Vinpearl từ trước đến nay. 

Tin, ảnh: Quỳnh Như - Hải Bùi - Đỗ Tuấn

Đỗ Tuấn - Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.